- HLV người Hà Lan đã mất kiểm soát trong phòng thay đồ và có thể không còn nhận được sự ủng hộ từ BLĐ, nếu M.U tiếp tục thua West Ham trong trận đá lại tứ kết FA Cup đêm nay (1h giờ VN, rạng sáng 13/4).

Các cầu thủ M.U tỏ ra khá thất vọng và công khai đổ lỗi cho ông thầy Hà Lan, sau trận thua bẽ bàng 0-3 trước Tottenham cuối tuần trước. Kết quả này khiến cơ hội cạnh tranh một suất trong tốp 4 dự Champions League ngày càng trở nên mong manh.

{keywords}
Van Gaal đứng trước nguy cơ bị sa thải

Không sớm thì muộn, ban lãnh đạo Quỷ đỏ cũng ra quyết định sa thải Van Gaal, khi M.U đối diện nguy cơ trắng tay 3 năm liên tiếp kể từ sau khi Sir Alex Ferguson tuyên bố "rửa tay gác kiếm".

Ở thời điểm hiện tại, Jose Mourinho đang là ƯCV nặng ký lên thay Van Gaal vào cuối mùa. Nhưng nguồn tin từ Mirror cho hay, hiện các nhân vật cốt cán trong BLĐ vẫn dè dặt về khả năng bổ nhiệm Mourinho.

Huyền thoại một thời ở Old Trafford - Ryan Giggs cũng là cái tên sẽ được cân nhắc cho vị trí "thuyền trưởng". Mặc dù vậy, bất lợi của Giggs chính là kinh nghiệm trong công tác huấn luyện chưa nhiều.

Có thời điểm, khi Van Gaal phải hứng búa rìu dư luận, GĐĐH Ed Woodward đã đứng ra bảo vệ cho ông thầy người Hà Lan. Tuy nhiên, đến lúc này vị giám đốc quyền lực ở Old Trafford cũng không thể kiên nhẫn được với Van Gaal.

Trong 2 mùa giải, ngài "Tulip thép" đã tiêu tốn 250 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng. Dẫu vậy, M.U vẫn phập phù, dần đánh mất bản sắc là đội bóng chơi cống hiến bắt mắt như thời Sir Alex trước đây.

Vắng mặt ở Champions League lần thứ 2 trong vòng ba năm sẽ là bước thụt lùi ghê gớm của M.U. Và nếu tiếp tục thất bại trước West Ham tại FA Cup đêm nay, Van Gaal sẽ chẳng còn lời nào để bào chữa cho chuỗi thành tích kém cỏi của mình.

Đội hình ra sân dự kiến:

West Ham: Adrian, Antonio, Reid, Ogbonna, Cresswell, Kouyate, Noble, Emenike, Payet, Lanzini, Carroll.

Manchester United: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Schneiderlin, Mata, Lingard, Martial, Rashford.

* Anh Tuấn