- Chân sút người xứ Nghệ đã vắng mặt trong danh sách đăng ký ra sân của đội bóng đất Thủ kể từ vòng đấu thứ 3 gặp Long An, tuy nhiên điều này dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến thành tích của đội nhà. Bằng chứng, ở trận đấu sớm của vòng 6 vào chiều 15/4 Bình Dương vẫn có chiến thắng trước Khánh Hòa trên sân Gò Đậu...

Công Vinh vắng mặt trong 3 trận đấu gần nhất của đội nhà trong khuôn khổ V-League được BHL đội bóng này đưa ra lý do là bởi anh đang chấn thương phải nghỉ một thời gian.

Tuy nhiên, có lẽ đó cũng chỉ là biện hộ cho sự vắng mặt của chân sút tiền tỷ đến từ xứ Nghệ. Và nguyên nhân sâu xa e rằng là chuyện va chạm trên kênh truyền thông với Anh Đức ở thời gian qua.

{keywords}
Công Vinh vẫn vắng mặt trong đội hình ra sân của B.Bình Dương

Chưa rõ chính xác lý do sự vắng mặt của Công Vinh, nhưng rõ ràng dù tiền đạo đang có cả trăm bàn thắng ở V-League không ra sân cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến kết quả của đội nhà.

Bằng chứng rõ nhất vẫn là việc Bình Dương đã nối lại được thói quen chiến thắng khi đánh bại Khánh Hòa trên sân Gò Đậu vào chiều 15/4, với sự xuất sắc của Anh Đức.

Và càng đáng chú ý hơn khi cuộc đối đầu giữa các nhà ĐKVĐ V-League gặp đoàn quân phố Biển đã có sự chứng kiến của thuyền trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng.

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu, với ưu thế sân nhà và lực lượng tốt hơn Bình Dương đã là đội bóng nhập cuộc đầy hưng phấn để có hàng loạt cơ hội trước khung thành của Khánh Hòa.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 32 Moses ra chân nhanh hơn tình huống lao ra cản phá của thủ thành Tuấn Mạnh để phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Đúng 10 phút sau, đội trưởng Anh Đức với pha dứt điểm nhanh ngay trong vòng 5m50 đã nhân đôi cách biệt cho các nhà ĐKVĐ V-League, và đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Kết thúc giờ nghỉ giải lao, với "số vốn" có được ở hiệp đấu đầu tiên đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn thi đấu khá mạch lạc, đồng thời tiếp tục buộc Khánh Hòa phải chơi theo cách của mình.

Nhưng cũng phải đến phút 87, Duy Khánh với cú dứt điểm chéo góc đã nâng tỉ số lên 3-0 cho đội nhà trước khi đoàn quân phố Biển có bàn thắng danh dự ở phút bù giờ thứ 3 do công của Viết Đàn.

Chiến thắng này đã giúp các nhà ĐKVĐ V-League leo lên vị trí thứ 3, trong khi đó Khánh Hòa tạm thời đứng ở vị trí thứ 6 với một điểm ít hơn.

M.A