- Bàn phản lưới của Delaney cùng pha lập công tuyệt đẹp do Darmian thực hiện giúp Quỷ đỏ dễ dàng đánh bại Crystal Palace 2-0, qua đó tiếp tục bám đuổi kình địch Man City trên BXH.

Video Man Utd 2-0 Crystal Palace

Với việc Man "xanh" vừa bị Newcastle cầm chân trước đó 24 tiếng, thầy trò Van Gaal nhập cuộc đầy quyết tâm. Niềm vui sớm đến với đội chủ nhà khi trung vệ Delaney lóng ngóng phản lưới nhà, sau đường căng ngang bên cánh trái của Darmian.

{keywords}

Delaney đốt đền ngay phút thứ 4

Có lợi thế dẫn bàn từ khá sớm, MU duy trì thế trận chủ động ở khoảng thời gian tiếp theo. Rooney trong vai trò tiền vệ hoạt động năng nổ và trở thành cầu nối giữa hai tuyến của đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, người chơi nổi bật nhất bên phía Red Devils là Martial. Anh liên tục làm khổ Kelly ở hành lang bên cánh với những pha xử lý tốc độ và khéo léo.

Điển hình như tình huống ở phút 22. Martial rẽ bóng từ cánh trái rồi cứa lòng chân phải hiểm hóc. May cho Palace là thủ thành Speroni đã bay người hết cỡ cứu thua.

Sức phản kháng của đội khách khá yếu ớt, thế nên, MU càng được thể tấn công dồn dập. Rashford có hai cơ hội liên tiếp nhưng đều bỏ lỡ. Rooney và Lingard cũng quăng chân dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí Speroni.

{keywords}

Darmian ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở hiệp hai

Phút 40, lại là Martial xâm nhập vòng cấm rất nhanh rồi sút trái phá bằng chân trái. Mặc dù vậy, thủ môn Speroni vẫn xuất sắc đổ người cản phá thành công.

Sang hiệp hai, Rooney tiếp tục thử vận may với pha kết thúc ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, Souare đã phá giải nguy. Palace gần như chịu trận để cho Quỷ đỏ hành hạ không thương tiếc.

Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 55, sau một tình huống phạt góc, bóng bật ra ngoài tuyến hai để Darmian hứng ngực một nhịp trước khi bắt volley chân trái tuyệt đẹp đưa bóng đập cột dọc bay vào lưới. (xem clip TẠI ĐÂY)

Nhận thấy nguy cơ vỡ trận rất cao nên HLV Pardew lại xua quân về đá phòng ngự chủ động, dù lúc này Palace đang bị đối phương dẫn trước 2 bàn.

Phút 61, Rashford bứt tốc loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Palace rồi kiến tạo cho Lingard. Tiếc rằng, tiền vệ người Anh lại không thắng được Speroni. Ở pha đá bồi tiếp theo, Rashford cũng chưa thể ghi bàn.

{keywords}

Niềm vui chiến thắng của bầy Quỷ đỏ

Khi cục diện gần an bài, Van Gaal rút Rashford, Lingard và Rooney ra sân để dành sức cho trận chiến Everton tại FA Cup cuối tuần này. Vì lẽ đó, thế công M.U không còn được mạnh mẽ như trước.

Depay tiếp tục gây thất vọng lớn với những pha xử lý vẽ vời thiếu hiệu quả. Gần cuối trận, Darmian suýt lập cú đúp với cú đại bác bằng chân phải đưa bóng đi chệch khung thành.

Giành chiến thắng cách biệt hai bàn, M.U rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm. Đội bóng của Van Gaal cũng chỉ còn kém Arsenal 1 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Ghi bàn: Delaney 4' (phản lưới), Darmian 55'

Đội hình thi đấu:

Manchester United (4-1-4-1): De Gea; Valencia, Smalling, Blind, Darmian; Schneiderlin; Lingard (Herrera 72'), Mata, Rooney (Fellaini 78'), Martial; Rashford (Depay 64').

Crystal Palace (4-2-3-1): Speroni; Kelly, Mariappa, Delaney, Souare; Cabaye (McCarthy 66'), Jedinak; Zaha, Lee (Mutch 60'), Sako; Adebayor (Wickham 75').

{keywords}
Bảng xếp hạng Premier League

Video Man Utd 2-0 Crystal Palace

Tình huống đốt đền của Delaney và pha lập công của Darmian giúp Manchester United dễ dàng vượt qua Crystal Palace 2-0 trong trận đấu bù vòng 30 Ngoại hạng Anh. 

*TA