- Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng, sở dĩ MU có mùa giải không gặt thành công như mong đợi vì thiếu vắng những cầu thủ giàu sức sáng tạo trong đội hình.

Theo HLV Louis Van Gaal, dù thua kém đội đang xếp thứ 2 Tottenham tới 12 điểm (56 so với 68), nhưng khác biệt giữa 2 đội là không đáng kể. Nhưng sở dĩ đội bóng của Mauricio Pochettino thành công hơn là nhờ sở hữu những cầu thủ giàu sáng tạo trong đội hình.

Lịch tường thuật trực tiếp bóng đá từ 20-24/4

Những chú Gà trống đã "giã" cho Quỷ đỏ 3 bàn không gỡ ở lượt về Premier League, hôm 10/4. Tuy nhiên, sau đó các học trò của Van Gaal kịp gượng dậy thắng Aston West Ham để đi tiếp ở Cúp FA, cũng như lấy trọn 3 điểm trước Aston Villa.

{keywords}

Van Gaal vẫn bảo thủ, nhất định không chịu nhận, triết lý của ông không phù hợp với MU

Phát biểu trước trận đấu với Crystal Palace, và phía trước là bán kết FA Cup với Everton, chiến lược gia 64 tuổi cho hay: "Hồi đầu mùa chúng tôi đã thắng Tottenham 1-0 và cho đến phút 70 ở trận đấu vừa rồi (trước khi chủ nhà ghi 3 bàn trong 6 phút), tôi nghĩ chúng tôi là đội chơi tốt hơn.

Vì vậy, theo tôi, không có nhiều cách biệt giữa Tottenham và MU, ngoài khoảng cách về điểm số. Họ thắng nhiều hơn, ghi bàn nhiều hơn, đó là vì họ sở hữu nhiều cầu thủ sáng tạo hơn".

Van Gaal tin rằng chính việc không mang được về Old Trafford những tên tuổi mà ông mong muốn vào hè qua khiến MU chơi không thành công: "Tôi đã sớm nói rồi, điều MU cần là những cầu thủ giàu sức sáng tạo. Nhưng tôi lại không có lấy một gương mặt như vậy. Mọi người đều biết điều đó".

Thực tế, nhà cầm quân này đã được lãnh đạo Quỷ đỏ chi rất nhiều tiền để mua sắm. Nhưng ông lại không có con mặt tinh tường trong việc "đi chợ" nên tiền của bỏ ra không mang lại hiệu quả tương xứng. Những phi vụ thất bại nổi cộm dưới thời Van Gaal có thể kể đến Di Maria, Radamel Falcao, Memphis Depay,...

Trước đó, sau thất bại muối mặt 0-3 trước Tottenham, Van Gaal từng cao giọng chê đối thủ, khẳng định dù thua nhưng MU vẫn là đội bóng đẳng cấp hơn hẳn.

L.H