- Thuyền trưởng đội bóng đất Cảng chối đây đẩy khi đồng nghiệp Phan Thanh Hùng nhìn nhận Hải Phòng đủ sức vô địch Toyota V-League 2016.

Mất người trong gần 30 phút cuối trận, nhưng Hải Phòng vẫn giữ trọn 3 điểm, qua đó lập kỷ lục 7 trận toàn thắng ở Toyota V-League 2016. Vì thế, HLV trưởng Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng không ngần ngại đánh giá, Hải Phòng xứng đáng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

{keywords}
Hải Phòng đang bay cao ở V.League mùa này

HLV Phan Thanh Hùng nói: “Con người của Hải Phòng ổn, nhất là cặp tiền đạo thật sự đáng sợ. HLV Trương Việt Hoàng biết cách khai thác điểm mạnh của đội bóng, và chuỗi 7 trận toàn thắng của Hải Phòng là minh chứng rõ nét. Vì vậy, chẳng có gì lạ lẫm khi đặt Hải Phòng vào tư thế ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Chỉ cần họ duy trì được sự ổn định như hiện tại, Hải Phòng đủ khả năng để mơ mộng”.

Ông Hùng đánh giá cao Hải Phòng bao nhiêu thì lại... hùi hụi buồn vì những cái thiếu của Than Quảng Ninh lúc này. “Tôi cần có thời gian, cần con người. Hãy thử đặt ví dụ, Than Quảng Ninh có cặp tiền đạo Fagan- Stevens của Hải Phòng trong đội hình thì thế nào nhỉ? Ngoại binh của chúng tôi kém, không đủ nâng bước cho sức mạnh của đội bóng”, HLV trưởng Than Quảng Ninh buông lời “gạ gẫm”.

Đồng nghiệp đánh giá cao sức mạnh, đặc biệt là cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn giữ thái độ cân bằng. Ông Hoàng chối khéo: “Hải Phòng mới đá 7 trận. Chúng tôi toàn thắng, nhưng còn một loạt đối thủ khó chơi phía trước.

Sắp tới, Hải Phòng phải đụng B.Bình Dương, Thanh Hoá hay HN.T&T. Đó đều là những đội bóng mạnh, có chiều sâu và tham vọng nên chưa thể nói trước đến việc có vô địch hay không trong thời điểm này”.

Cũng theo HLV trưởng đội bóng đất Cảng, Hải Phòng cần duy trì được phong độ, thay vì bay bổng quá cao. “Nói tôi không muốn vô địch cùng Hải Phòng là dối mình. Một khi chơi bóng đỉnh cao, không ai lại không muốn đội bóng của mình lên ngôi. Nhưng Hải Phòng vẫn có nhiều điểm yếu, chúng tôi cần khắc phục.

Cái may của Hải Phòng là vẫn giấu được điểm yếu của mình để đối thủ không khai thác thành công. Tôi muốn học trò tập trung, từng trận từng trận một. Nếu có cơ hội, Hải Phòng sẽ phất cờ”.

Khắc Hoàng