- Thất bại 1-3 trước CLB Sài Gòn vào chiều tối 24/4 đã khiến HLV Ngô Quang Sang không kiềm chế được cảm xúc khi dành khá nhiều lời lẽ nặng nề nhắm vào các vua sân cỏ.

Khi trận đấu kết thúc, sau màn bắt tay động viên các học trò thuyền trưởng của Long An đã tiến lại bàn trọng tài thứ 4 - nơi các trọng tài đang làm những công việc cuối cùng sau trận.

Ban đầu, HLV Ngô Quang Sang đến để chất vấn trọng tài chính Trần Văn Lập về việc tại sao không thổi phạt đền cho đội bóng của mình ở một tình huống trong hiệp đấu thứ 2.

{keywords}

HLV Ngô Quang Sang. Ảnh (Gia Khánh)

Tuy nhiên, câu hỏi ấy của cựu trợ lý HLV trưởng ĐTQG đã không được các trọng tài trả lời. Và trước khi quay trở về cabin huấn luyện, tướng Sang đã bức xúc thốt lên "các anh bắt thế thì giết chúng tôi, cứ như là có sắp đặt hết rồi..."

Nỗi tức giận của thuyền trưởng CLB Long An vẫn chưa nguôi khi bước vào phòng họp báo, dù không trả lời thẳng nhưng cũng "đá xoáy" tổ trọng tài làm nhiệm vụ.

HLV này chia sẻ "Về công tác điều hành chỗ trọng tài ngày hôm nay tôi xin phép không trao đổi ở đây, vì BTC đã có văn bản đến với các đội bóng là không được phản ứng trong cuộc họp báo. Đây là vấn đề thuộc về BTC.

Trọng tài làm thế nào thì tôi nghĩ có khán giả, truyền hình hay có các bạn ở đây chứng kiến hết rồi. Theo tôi nghĩ trọng tài bây giờ có rất nhiều quyền trong trận đấu. Và họ có quyền làm điều mình muốn...

Còn về trận đấu ngày hôm nay việc mất người sớm cũng như các cầu thủ gặp một số vấn đề về tâm lý nên chúng tôi đã nhập cuộc không tốt và thất bại.

Tuy nhiên, dù thua nhưng tôi vẫn hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Và nếu như may mắn hơn ở tình huống đầu trận rất có thể mọi chuyện sẽ đi theo chiều hướng khác"

Không chỉ riêng HLV trưởng của mình phản ứng, mà các cầu thủ Long An cũng đã vây tổ trọng tài và tranh cãi khá lâu dù tiếng còi kết thúc đã vang lên trước đó.

Theo những gì diễn ra, dường như các cầu thủ đội khách không hài lòng với trọng tài chính Trần Văn Lập khi nổi còi kết thúc trận đấu ở thời điểm thời gian bù giờ vẫn còn.

Trong khi đó, HLV của đội bóng chiến thắng là Nguyễn Đức Thắng đã tỏ ra hài lòng với những gì mà các cầu thủ đội nhà thể hiện khi khẳng định "hôm nay tôi rất vui khi đội nhà có chiến thắng.

{keywords}

Trọng tài Trần Văn Lập. Ảnh (Gia Khánh)

Chiến thắng ngày hôm nay như là một món quà ra mắt người hâm mộ, sau trận đấu đầu chỉ có 1 điểm. Đây cũng là món quà dành cho TP.HCM trong những ngày tháng 4 lịch sử...

Việc mất Ngọc Duy bị thẻ đỏ tôi không quá lo ngại dù đây là người quan trọng trong đội hình khi trong tay còn nhiều cầu thủ khác có thể đảm đương được vị trí của cậu ấy.

Tuy nhiên, đối với việc bị thẻ đỏ có lẽ chúng tôi sẽ xem lại băng hình để xem trọng tài có bắt chính xác hay không khi theo lời Duy thì đó là một tình huống mà trọng tài ra hiệu không cần chờ còi...

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu, cuộc đối đầu giữa CLB Sài Gòn và Long An đã không có tốc độ quá cao trong khoảng 30 phút đầu tiên sau khi khai cuộc.

Mọi chuyện thay đổi dần khi vào phút 31, Huỳnh Tấn Tài nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha trả đũa đối với một cầu thủ đội chủ nhà. Và kể từ thời điểm này, CLB Sài Gòn nắm toàn bộ thế chủ động trên sân.

Nhưng cũng phải sang đến hiệp 2, và các phút 56, 62 và 80 đội bóng chủ sân Thống Nhất mới có liên tiếp các pha nổ súng với những pha lập công của Jean Maurice, Công Thảo, Ngọc Duy.

Long An cũng có được bàn thắng danh dự vào phút 82 do công của cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân trước khi cân bằng tỉ số thẻ đỏ với việc đội trưởng Ngọc Duy của CLB Sài Gòn phải nhận thẻ vàng thứ 2 khi trận đấu đã đi về phút cuối.

Với chiến thắng này, CLB Sài Gòn đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH sau 7 vòng đấu. Trong khi đó Long An tiếp tục loay hoay với vị trí áp chót...

M.A