- Chiến thắng là nhiệm vụ tiên quyết của thầy trò Pochettino trong trận đấu muộn vòng 35 đêm nay gặp West Brom (2h ngày 26/4, giờ VN).

Các CĐV ở Bắc London đã hết lòng cổ vũ Swansea làm nên bất ngờ trên sân King Power nhưng điều đó đã không xảy ra. Leicester tiếp tục giành trọn 3 điểm thuyết phục và gián tiếp đẩy áp lực lên đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham, khi họ chuẩn bị nghênh chiến West Brom trên sân nhà.

Cách biệt được nới rộng 8 điểm, thế nên, chỉ chiến thắng mới có thể giúp "những chú gà trống" tiếp tục nuôi tham vọng bám đuổi đội đầu bảng Leicester.

{keywords}

Kane và Alli sẽ là niềm hy vọng của Tottenham

Có thể thấy rõ quyết tâm và sự tập trung cao độ của đoàn quân HLV Pochettino trước cuộc chạm trán West Brom. Cả Harry Kane và Delle Alli không tham dự buổi gala trao giải của PFA đêm qua. Thay vào đó, họ lao vào tập luyện 2 buổi/ngày, để có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực.

Thực tế, Tottenham đang thể hiện chuỗi phong độ khá ấn tượng ở sân chơi Premier League. Kể từ sau thất bại trước West Ham hồi đầu tháng ba, Spurs đã trải qua chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng (đặc biệt vùi dập MU 3-0 và Stoke 4-0).

Nếu đả bại West Brom, thầy trò Pochettino vẫn kém Leicester 5 điểm. Cơ hội chưa hẳn hết với họ, bởi ba vòng cuối, khả năng Leicester sảy chân khá cao, khi họ đụng phải toàn đối thủ rắn mặt như MU, Everton hay Chelsea.

Không những ghi được nhiều bàn thắng (64 bàn, chỉ kém Man City), Tottenham còn sở hữu hàng thủ cực kỳ chắc chắn, với 25 lần để lọt lưới (ít nhất Premier League).

Pochettino đã phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ trẻ mà ông sở hữu trong tay. Harry Kane xứng danh "sát thủ" số 1 giải Ngoại hạng. Còn những Alli, Eric Dier hay Danny Rose tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây.

{keywords}

West Brom không còn nhiều động lực thi đấu

Về phần West Brom, họ cũng chẳng còn nhiều động lực trong chuyến hành quân đến sân White Hart Lane, bởi đã chắc chắn trụ hạng với 40 điểm. Mặc dù vậy, phát biểu trước trận, HLV Toni Pulis vẫn nói cứng, họ muốn cản bước Spurs và không dễ buông xuôi.

Lối chơi của "The Baggies" không quá đặc sắc, chủ yếu dựa vào những đường bóng dài truyền thống kiểu Anh. Tuy nhiên, xuyên phá hàng thủ West Brom không hề đơn giản, bởi hệ thống phòng ngự của họ khá vững chãi.

Nhiều khả năng, Pochettino sẽ yêu cầu học trò đá nhanh ngay từ đầu, đẩy đối thủ về phần sân nhà và mong đợi bàn thắng sớm từ những đường phối hợp biến ảo.

Theo các nhà cái châu Á, Tottenham được đánh giá cao hơn hẳn qua kèo chấp rất sâu 1 3/4 (sát giờ có thể lên 2 trái). Với quyết tâm cao cộng thêm lợi thế sân nhà, "những chú gà trống" hoàn toàn có thể tạo nên cơn mưa gôn vào lưới West Brom.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Dembele, Dier; Lamela, Alli, Eriksen; Kane.

West Brom: Foster; Dawson, McAuley, Olsson, Evans; Fletcher, Yacob, Gardner; Berahino, Rondon, Sessegnon.

* T.A