- Mặc dù không giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2015/16 nhưng tiền đạo Jamie Vardy cũng đã được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao một giải thưởng đặc biệt.

Trên hành trình giúp Leicester City vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League, tiền đạo 29 tuổi người Anh ghi 22 bàn và cũng đang đua tranh danh hiệu Vua phá lưới với các đối thủ khác. Tuy nhiên, Vardy đã lập được một kỷ lục mà không đối thủ nào làm được – ghi bàn trong 11 trận liên tiếp.

{keywords}

Thành tích này cũng giúp Vardy xô đổ thành tích ghi bàn trong 10 trận liên tiếp mà cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy xác lập trong màu áo CLB Manchester United. Vardy nhận giải thưởng đặc biệt này từ Chủ tịch PFA, Gordon Taylor, trong đêm Gala đầy cảm xúc đối với các cầu thủ Leicester. Điều đặc biệt của giải thưởng này là có in hình logo 11 đội bóng mà Vardy đã ghi bàn, bắt đầu từ trận hòa 1-1 trên sân Bournemouth ngày 29/8, rồi Aston Villa (3-2), Stoke City (2-2), Arsenal (2-5), Norwich City (2-1), Southampton (2-2), Crystal Palace (1-0), West Brom (3-2), Watford (2-1), Newcastle (3-0) và Manchester United (1-1) ngày 29/11.

Phát biểu khi nhận giải, Vardy nói: “Tôi đang bay qua mặt trăng. Thật vinh dự khi nhận giải thưởng như thế này. Tôi sẽ không thể làm được điều đó nếu thiếu các đồng đội. Tôi không nghĩ đến kỷ lục, tôi chỉ hy vọng những cơ hội đến từ các đồng đội và tôi ghi bàn”.

Q.C