- Mức bảo hiểm lên tới 50 triệu đồng/ người, bao trọn cho 160 tay vợt dự giải bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân- Cup Đạm Cà Mau 2016.

Trưởng BTC giải- nhà báo Trần Hữu Việt đã công bố thông tin rất thú vị trên trong cuộc họp báo giới thiệu giải vào sáng nay. Ông Việt cho biết, toàn bộ 160 tay vợt của 18 đoàn dự giải đều được mua bảo hiểm trong suốt quá trình tham gia và thi đấu tại giải. Mức bảo hiểm lên tới 50 triệu đồng/ người, bao gồm bảo hiểm trong việc di chuyển, đi lại lẫn chữa trị chấn thương, một khi các tay vợt gặp phải sự cố khi tham gia giải.

{keywords}
ĐKVĐ Đinh Quang Linh không dễ để bảo vệ chức vô địch

Cũng theo Trưởng BTC giải Trần Hữu Việt, hiện BTC giải đang chốt những điều khoản cuối cùng để chính thức ký hợp đồng với đơn vị bảo hiểm. Tuy nhiên, với uy tín của giải đấu mà báo Nhân Dân đã đóng vai trò tổ chức 34 năm qua, phương án bảo hiểm cho các tay vợt tham gia dự giải bóng bàn toàn quốc sẽ duy trì bằng bản hợp đồng dài hạn.

Với việc mua bảo hiểm cho các tay vợt, giải bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân- Cup Đạm Cà Mau trở thành giải đấu thứ 2 trong các hệ thống thi đấu đỉnh cao mua bảo hiểm cho VĐV. Trước đó, VPF đã chi hơn 1 tỷ đồng mua bảo hiểm cho tất cả quan chức, trọng tài và cầu thủ dự Toyota V-League 2016.

Liên quan đến giải đấu, tất cả tay vợt sừng sỏ nhất của bóng bàn Việt Nam đều quy tụ về NTĐ Hồ Xuân Hương (TP.HCM) tranh tài ở giải đấu lớn nhất, kéo dài từ 10 đến 15-5. ĐKVĐ Đinh Quang Linh (nam) gặp thách thức bởi Lê Tiến Đạt, Tuấn Quỳnh hay Đoàn Kiến Quốc, trong khi Mai Hoàng Mỹ Trang sẽ vấp phải sự cạnh tranh của Đinh Thị Hằng, Việt Linh, Tường Giang.

Phía BTC giải khẳng định, họ đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về trọng tài, kỹ thuật chuyên môn và sử dụng loại bóng mới nhất để các tay vợt có thể trình diễn phong độ đỉnh cao. Nhiều đội dự giải đã đưa "gà" đi tập huấn nước ngoài, nhất là Trung Quốc, để chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu số 1 của bóng bàn Việt Nam.

K.Hoàng