Sau trận đấu, Gareth Bale đã phàn nàn rằng bị trọng tài từ chối phạt đền nhưng liệu chăng, cầu thủ này có bị “oan”?

Phút 47, Luka Modric đã tung ra đường chuyền sắc như dao cạo để Gareth Bale băng xuống. Tiếp đó, cầu thủ người xứ Wales đã ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của Otamendi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir đã không cho Real Madrid hưởng phạt đền.

{keywords}

Sau trận đấu, Gareth Bale đã lên báo “kêu oan” khi cho rằng mình xứng đáng được hưởng phạt đền. Anh nói: “Tôi đã ngã trong vòng cấm. Ở tình huống đó, Otamendi đã phạm lỗi với tôi trong lúc dẫn bóng thẳng về phía khung thành. Tôi không rõ vị trí phạm lỗi. Nếu ở ngoài vòng cấm, đó phải là quả phạt trực tiếp. Nếu ở trong vòng cấm, chúng tôi cần phải được hưởng phạt đền”.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại ủng hộ trọng tài Cuneyt Cakir với quyết định này. Trên tờ Daily Mail, cựu trọng tài Graham Poll cho rằng tác động của Otamendi với Gareth Bale là không đủ để cho rằng đó là pha phạm lỗi. Bên cạnh đó, Graham Poll cũng khen ngợi Cuneyt Cakir đã điều khiển trận đấu hoàn hảo.

Trọng tài Cuneyt Cakir cũng không phạt Gareth Bale thẻ vàng vì lỗi ăn vạ bởi có lẽ, ông cho rằng cầu thủ người xứ Wales đang chạy ở tốc độ cao. Ở trạng thái ấy, cầu thủ rất dễ mất thăng bằng (cho dù chịu tác động nhỏ).

Theo bongdaso