- Nhà cầm quân 45 tuổi nhìn nhận, Hùm xám đã phải trả giá vì chơi với nhịp điệu quá chậm, tạo điều kiện cho chủ nhà Atletico lập siêu phẩm, giành lợi thế sau lượt đi.

Trên sân Calderon, mành lưới của thủ thành Neuer đã bị rung lên ngay từ phút thứ 11 sau màn solo của sao trẻ Saul Niguez, 21 tuổi. Dù thời gian còn rất nhiều sau đó, nhưng Hùm xám đã không thể lật ngược tình thế, đành chấp nhận gác 1 bàn trước khi tái đấu vào giữa tuần sau.

{keywords}

Pep thua Simeone trong cách dụng binh ở lượt đi

Tuy không hài lòng về cách học trò để dẫn tới bàn thua, nhưng Pep Guardiola vẫn lạc quan cơ hội lấy vé chung kết của Bayern: "Chúng tôi đã chơi tốt trong 75% thời gian của trận đấu nhưng đã phải trả giá vì bắt đầu với nhịp điệu chậm chạp. Bàn thắng của Saul đến sau khi cậu ấy vượt qua 4 cầu thủ của chúng tôi.

Sau bàn thua, chúng tôi bừng tỉnh và tạo ra không ít cơ hội để ghi bàn. Nhưng vẫn còn 90 phút nữa và chúng tôi hi vọng, không có vấn đề gì".

Trong khi đó, người chiến thắng, Diego Simeone phát biểu: "Hôm nay chúng tôi gần như đạt được thứ bóng đá tốt nhất của Atletico, tương tự như gặp Barca ở tứ kết. Trước một đội bóng trình cao như Bayern, chúng tôi đã áp đặt được trận đấu theo ý mình".

Tuy giành lợi thế sau lượt đi, nhưng HLV người Argentina vẫn thận trọng: "Chúng tôi mới chỉ hoàn thành nửa hiệp của cuộc chiến, vẫn còn hiệp thứ 2 nữa và tất nhiên, nó rất quan trọng".

L.H