- Một chiến thắng trước Quỷ đỏ, Bầy cáo sẽ chính thức xưng vương NH Anh, nhưng thuyền trưởng Van Gaal tuyên bố, sẽ không cho Leicester thoả lòng mà phải chờ thêm 1 tuần...

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

Leicester đang ở rất gần khoảnh khắc lịch sử, trở thành nhà vô địch Premier League 2015/16, điều mà không ai có thể ngờ được trước mùa giải. Cụ thể hơn, nếu thắng MU ở vòng 36 (diễn ra vào lúc 20h ngày 1/5, giờ VN), thầy trò Ranieri sẽ bay cao tại Nhà hát của giấc mơ.

Tuy nhiên, HLV Louis Van Gaal tuyên bố sẽ không cho các vị khách thực hiện điều này: "Chúng tôi không thể cho họ trở thành những nhà vô địch tại Old Trafford".

{keywords}

HLV Van Gaal quyết tâm không để đồng nghiệp đăng quang trước mặt mình

"Tôi nghĩ rằng, Leicester sẽ đăng quang vào tuần sau, nên thực ra không phải chúng tôi làm hỏng bữa tiệc của họ mà chỉ trì hoãn một chút thôi", chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Bản thân ông Van Gaal và học trò đang chịu sức ép chiến đấu cho chiếc vé Champions League mùa tới (hiện đang đứng thứ 5), nên chủ nhà cũng sẽ phải bung hết sức mình cho mục tiêu. Nhưng vẫn có một số nhận định, MU không đủ sức để cản Bầy cáo.

Theo Van Gaal, việc Leicester xưng vương mùa này là điều tốt cho Premier League cũng như bóng đá nói chung, bởi không phải lúc nào điều tương tự cũng xảy ra.

Ông còn cho hay, bản thân đã sớm nhìn thấy sự thành công của Bầy cáo chứ không phải đợi đến lúc này: "Tôi là người đầu tiên nói rằng, họ có thể đoạt chức vô địch. Vì vậy, đối với tôi nó không phải là một bất ngờ".

Tuyên bố là vậy nhưng Van Gaal thừa nhận: "Không bao giờ là dễ dàng để đánh bại những đội bóng của Ranieri. Valencia đụng Barca nhiều hoặc ít hơn một trận derby (2 người từng gặp nhau tại giải La Liga). Vì vậy, nó luôn là một trận đấu khó khăn. Ông ấy luôn sắp xếp các đội bóng của mình rất hay".

L.H