- Chúc mừng mùa giải phi thường của Leicester, Thể thao VietNamNet liệt kê ra 7 khoảnh khắc then chốt trong chiến dịch chinh phục cúp bạc, khi thầy trò Ranieri là những người chiến thắng cuối cùng.

Bay cao cùng "bầy cáo"

Sau cú đào thoát vĩ đại ở mùa 2014/15, Leicester bắt đầu hành trình mới đầy hứng khởi. Vardy nổ súng ngay phút 11 trong trận mở màn với Sunderland.

Chỉ trong vòng nửa tiếng đầu, các học trò HLV Ranieri ghi liên tiếp 3 bàn thắng để rồi khuất phục "mèo đen" 4-2. Chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân gửi đi một thông điệp, Leicester sẵn sàng tiếp tục làm nên những điều lớn lao hơn.

"Máy ghi bàn" Vardy

Từ một chân sút vô danh, Vardy vươn lên trở thành sát thủ hàng đầu Premier League với series bàn thắng liên tiếp trong giai đoạn giữa mùa.

{keywords}
Leicester bay cao trên đôi cánh Vardy- Mahrez

Thực tế, tiền đạo 28 tuổi này đã xô đổ kỷ lục của Ruud van Nistelrooy khi phá lưới đối phương 11 trận liên tục ở sân chơi Ngoại hạng.

Ranieri ghi điểm trước Chelsea

Leicester chạm trán Chelsea và nhiều ánh mắt hướng về thuyền trưởng Ranieri, người từng bị tỷ phú Abramovich sa thải không thương tiếc trong quá khứ.

{keywords}
Leicester của Ranieri đánh bại ĐKVĐ Chelsea

Vị HLV người Italia đã chứng minh đội bóng cũ sai lầm với chiến thắng 2-1 cực kỳ thuyết phục trước nhà ĐKVĐ Premier League. Hai bàn thắng của Vardy Mahrez giúp "bầy cáo" tiến thêm bước quan trọng trong cuộc đua Ngoại hạng.

Báo thù Liverpool

Ở trận lượt đi trên sân Anfield, Leicester phải hứng chịu trận thua hiếm hoi trong ngày Boxing Day. Chính vì thế, trong cuộc tiếp đón Liverpool tại King Power, "bầy cáo" khát khao rửa hận.

Vardy một lần nữa lên tiếng với siêu phẩm nã pháo tầm xa mà bất kỳ thủ môn nào trên Thế giới cũng phải chào thua. Leicester thắng 2-0 và đòi được cả vốn lẫn lãi.

Vũ khí bí mật Robert Huth

Khi mùa bóng chuẩn bị bắt đầu bước vào giai đoạn nước rút cam go, giới chuyên môn vẫn hoài nghi, Leicester khó lòng có thể duy trì phong độ cao.

Chuyến hành quân đến sân Etihad là thử thách cực lớn đối với đoàn quân Ranieri. Tuy nhiên, trung vệ Robert Huth đã khiến đám đông CĐV chủ nhà phải câm lặng với cú đúp bàn thắng đẳng cấp.

Leicester quật ngã Man City 3-1 ngay trên sân đối phương. Kể từ đó, nhiều người bắt đầu nhìn "bầy cao" bằng con mắt khác.

Cú "xe đạp chổng ngược" của Okazaki

Đương đầu đối thủ đang phải chiến đấu với cuộc đua trụ hạng không bao giờ dễ dàng. Newcastle đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Leicester trong cuộc chạm trán ở King Power.

{keywords}
Cú "xe đạp chổng ngược" ghi bàn tuyệt đẹp của Okazaki

Tuy nhiên, tiền đạo Okazaki bất ngờ tỏa sáng với khoảnh khắc ghi bàn xuất thần. Cú "xe đạp chổng ngược" ghi bàn tuyệt đẹp của chân sút đến từ Nhật Bản giúp Leicester thắng 1-0 và tiến gần hơn đến ngôi vương Premier League.

Sự lạnh lùng ở Leonardo Ulloa

Trước West Ham, Leicester đã dẫn trước 1-0 cho đến phút 84, bất chấp việc Vardy bị đuổi khỏi sân. Nhưng chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi, đội khách vùng lên mạnh mẽ nhờ hai pha lập công của Carroll và Cresswell.

{keywords}
Ulloa lạnh lùng ghi bàn trên chấm 11m

Tưởng như "bầy cáo" sẽ bị khuất phục thì nỗ lực tột cùng của họ được đền đáp bằng quả penalty ở phút 94. Áp lực rất nặng nề, nhưng Ulloa bình tĩnh bước lên thực hiện quả đá 11m hoàn hảo, ấn định kết quả hòa 2-2 đầy cảm xúc.

Giành được một điểm, nhưng CĐV Leicester ăn mừng rộn rã như thể họ vừa giành chiến thắng hoành tráng. Đó cũng là trận hòa cực kỳ quan trọng, giúp đoàn quân HLV Ranieri thúc đẩy niềm tin họ có thể đăng quang Premier League.

 Anh Tuấn