- Ông chủ người Thái của nhà tân vô địch Leicester quyết tâm giữ nguyên đội hình chiến thắng cho mùa giải tới, dù nhiều cầu thủ đang nhận được lời mời hấp dẫn từ các đội bóng lớn.

Phó chủ tịch Leicester - Aiyawatt Srivaddhanaprabha, con trai của chủ tịch Vichai khẳng định, Leicester sẽ không bán đi bất kỳ cầu thủ quan trọng nào, sau thành công rực rỡ ở mùa giải này.

"Chúng tôi không phải là đội bóng phát triển tài năng của các cầu thủ để cho đội khác lao vào tranh cướp. Tất cả thành viên đều muốn ở lại và chiến đấu cùng nhau vì những mục tiêu xa hơn. Bởi thế, việc bán cầu thủ không nằm trong kế hoạch của Leicester".

{keywords}

Ông chủ người Thái sẽ quyết tâm giữ các trụ cột

Những ngôi sao hàng đầu của "The Foxes" lúc này như Riyad Mahrez, N’Golo Kanté, Vardy hay Kasper Schmeichel đều nhận được sự quan tâm từ những CLB lớn.

Tuy nhiên, khoản tiền thưởng kếch xù cộng thêm việc được tranh tài ở Champions League mùa tới sẽ là lý do quan trọng giúp Leicester giữ chân trụ cột.

Aiyawatt cũng thừa nhận, khi cha anh - ông Vichai mua lại CLB Leicester cách đây 6 năm cũng không dám mơ đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

"Bố tôi từng rất tự hào khi sở hữu một đội bóng chơi ở Premier League. Giờ đây, Leicester đã bước lên bục vinh quang. Thật khó để diễn tả niềm vui và cảm xúc hiện tại.

Tôi chỉ muốn nói rằng, hai cha con quản lý CLB bằng cả trái tim và sự nhiệt huyết. Bản thân cha tôi luôn hy vọng thành công của Leicester sẽ gián tiếp tạo nên danh tiếng cho đất nước Thái Lan".

Vị phó chủ tịch Leicester cho biết thêm, CLB sẽ tổ chức lễ ăn mừng hoành tráng sau trận đấu cuối tuần trên sân nhà với hai màu chủ đạo, xanh nước biển và vàng. Màu xanh truyền thống của Leicester, còn màu vàng ý chỉ đến Hoàng gia Thái Lan.

Đội trưởng Leicester bị đồng đội "hành hạ" tại nhà Vardy

Vì quá sung sướng sau khi đội nhà giành vô địch Premier League, hậu vệ Wes Morgan có màn ăn mừng chưa từng có theo kiểu bị hành hạ.

* Anh Tuấn