- Nguồn tin từ Real cho hay, chủ tịch Real - Florentino Perez dự định sẽ vận động hành lang cho Gareth Bale trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay, thay vì Cristiano Ronaldo như mọi khi.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

Tờ Sport ở Tây Ban Nha cho hay, chủ tịch của đội bóng Hoàng gia muốn đôn Bale lên một tầm cao mới, nhằm dần thay thế vai trò đầu tàu của Ronaldo ở Bernabeu trong tương lai gần.

Thực tế sân cỏ thời gian qua cũng cho thấy, Gareth Bale thi đấu ngày càng tiến bộ. Chính ngôi sao người Xứ Wales truyền cảm hứng giúp Real tiến vào trận chung kết Champions League.

{keywords}

Bale dần thay thế Ronaldo trở thành nhân vật số 1 ở Real

Bàn thắng duy nhất do Bale khởi sướng là quá đủ để đội bóng Hoàng gia vượt qua Man City. Trên khán đài, chủ tịch Perez liên tục vỗ tay tán thưởng và hài lòng với đà thăng tiến của Gareth Bale.

Đầu quân cho Los Blancos từ hè 2013, nhưng Bale vẫn chưa thoát khỏi cái bóng quá lớn của CR7 tại "nhà trắng". Trong những năm trước đó, "Kền kền trắng" luôn dồn toàn lực để vận động cho Ronaldo đoạt Quả bóng vàng.

Tuy nhiên, tình thế hiện tại đã trở nên rất khác. Khi Ronaldo vắng mặt vì chấn thương, Bale ngay lập tức tranh thủ cơ hội để tỏa sáng, giúp Real tiếp tục bám đuổi Barca ở La Liga cũng như đoạt vé chung kết Champions League.

Chủ tịch Perez hiểu rằng, thời của Bale đã đến. Chính vì thế, từ giờ đến cuối năm, ông sẽ tiến hành vận động hành lang để dồn sự ủng hộ và phiếu bầu cho cầu thủ người Xứ Wales.

Trong vài năm qua, Messi và Ronaldo thay nhau bước lên đỉnh cao danh vọng. Lần cuối cùng bộ đôi trên để tuột danh hiệu Ballon d'Or vào một ngôi sao khác là trường hợp của Kaka năm 2007.

* Anh Tuấn