- Đội chủ nhà Thanh Hóa đã được cứu vào phút chót bằng một quả phạt đền "khó tin" được đưa ra bởi trọng tài Hà Anh Chiến để tránh được trận thua ngay trên sân nhà trước SLNA vào chiều tối 8/5, ở khuôn khổ vòng 9 V-League.

Tình huống "khó tin" ấy đã được người cầm còi chính trong trận derby Thanh - Nghệ đưa ra vào phút 87 trong thời điểm đội chủ nhà đang bị đoàn quân xứ Nghệ dẫn trước 2-1. (xem clip TẠI ĐÂY)

Theo những diễn biến trên sân, từ một pha treo bóng của các cầu thủ đội chủ nhà Thanh Hóa, Trần Đình Hoàng đã phạm lỗi với Omar ở khoảng cách với vòng cấm địa khoảng 1m.

Tuy nhiên, không hiểu lý do gì trọng tài Anh Chiến đã cắt còi và chỉ tay vào chấm phạt 11m khiến các cầu thủ đội khách "choáng váng" đồng thời phản ứng vô cùng gay gắt.

{keywords}
Tình huống phạm lỗi dẫn đến quả penalty tranh cãi

Không đồng tính với quyết định đó, SLNA đã kéo ra ngoài phản ứng không thi đấu tiếp, cùng lúc HLV Ngô Quang Trường cũng lao vào sân để phản đối quả 11m tưởng tượng đó của trọng tài Anh Chiến.

Tuy nhiên, sau vài phút phản ứng trận đấu tiếp tục được diễn ra và quả phạt 11m khó tin ấy cũng đã được Omar thực hiện thành công để giúp Thanh Hóa gỡ hòa 2-2.

Quay lại những diễn biến chính của trận đấu được coi đáng xem nhất của vòng đấu thứ 9, dù được chơi trên sân nhà nhưng Thanh Hóa đã nhập cuộc không tốt bằng so với SLNA.

Đội bóng xứ Nghệ đã bước vào trận đấu với sự tự tin cao độ, cũng như làm chủ được thế trận để liên tiếp có được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Thanh Hóa.

Chơi trên chân, nhưng cũng phải đến phút 38 từ quả đá phạt của Văn Vinh, Baba Salia đã bật cao hơn tất cả để đánh đầu tung lưới Thanh Thắng đưa SLNA vượt lên dẫn trước.

Hưng phấn hơn sau bàn thắng này, đội bóng của HLV Ngô Quang Trường tiếp tục tạo ra nhiều sức ép dành cho đội chủ nhà. Và nếu may mắn hơn đã có thêm bàn thắng.

Phút bù giờ của hiệp thi đấu thứ nhất, Phi Sơn ra chân dứt điểm nhanh đưa bóng dội cột dọc bật ra đến đúng chân Ngọc Hải, nhưng tiếc rằng pha sút bồi của trung vệ này lại đưa bóng đi ra sau khung thành.

Sang hiệp 2, SLNA tiếp tục là đội bóng chơi chủ động và mạnh mẽ hơn. Đến phút 47, Văn Vinh đã nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà bằng pha đá phạt trực tiếp đập đất.

Không còn gì để mất, Thanh Hóa đã dồn toàn lực để tấn công nhưng trước hàng thủ chơi khá chắc chắn của đội bóng xứ Nghệ mọi thứ vẫn khá "u ám" đối với thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải.

Phải đợi đến phút 62, từ một tình huống phối hợp đá phạt, Hoàng Thịnh mới thắp sáng hy vọng cho đội bóng xứ Thanh bằng pha dứt điểm căng từ ngoài vòng 16m50.

Sau bàn thắng này, trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi cả hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng với nhau. Nhưng, cơ hội có thể ghi bàn của SLNA vẫn nhỉnh hơn nhiều so với Thanh Hóa.

Đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt, áp sát và sự tập trung của hàng thủ đoàn quân xứ Nghệ. Và tưởng chừng như Thanh Hóa sẽ thất thủ trận đầu tiên trên sân nhà thì xảy ra tình huống khó tin ở phút 86.

Chia điểm với SLNA khá may mắn, đoàn quân xứ Thanh chỉ còn hơn Bình Dương - đội đã có chiến thắng 5 sao trước HA.GL ở vòng đấu này 1 điểm nhỏ nhoi.

Trong khi đó, đội bóng xứ Nghệ đã đánh rơi chiến thắng khá đáng tiếc, cũng như sẽ phải đối mặt với án kỷ luật của VFF sau những phản ứng mạnh mẽ (dù đúng) vừa qua.

Ghi bàn: Hoàng Thịnh 62', Omar 90'+1 - Baba 38', Văn Vinh 47'

Đội hình ra sân:

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Tùng, Đình Đồng, Xuân Hưng, Hoàng Thịnh, Ivan Firer, Quý Sửu, Thanh Phong, Tiến Thành, Quốc Phương, Omar.

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Odat, Văn Vinh, Minh Đức, Ngọc Hải, Baba.

Xem trận hòa đầy tranh cãi giữa Thanh Hóa và SLNA

Pha lập công của Omar Fayer trên chấm phạt đền giúp Thanh Hóa giữ lại 1 điểm trong trận derby miền Trung với SLNA. 

Video trọng tài "cướp trắng" bàn thắng của Hà Nội T&T

Tình huống từ chối bàn thắng mười mươi xảy ra trong trận Hà Nội T&T tiếp Hải Phòng ở vòng 9 V.League, chiều 8/5.

{keywords}
Kết quả vòng 9 V.League

{keywords}
Bảng xếp hạng V.League

M.A