- Lần đầu tiên kể từ ngày sang Nhật Bản, tiền đạo người Việt Nam Nguyễn Công Phượng đã được ra sân trong màu áo CLB Mito Hollyhock tại J.League 2.

Công Phượng Anh được tung vào sân thay người ở phút 87, trong trận Mito Hollyhock hoà Giravanz Kitakyushu với tỷ số 1-1 (trưa 7/5, giờ VN).

{keywords}
Công Phượng đã có trận ra mắt ở Mito

Trước đó, Công Phượng đã trải qua khoảng thời gian khá dài để chữa trị chấn thương và ghi điểm với ban huấn luyện Mito Hollyhock ở những buổi tập. Dù khẳng định chân sút người Việt Nam đã gần như hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng phải đến vòng đấu 12 J.League 2, HLV Takayuki Nishigaya mới lần đầu tiên điền tên Công Phượng vào danh sách thi đấu của Mito HollyHock.

Đây thực sự là một tin vui với người hâm mộ Việt Nam và cá nhân Công Phượng, bởi trong những ngày qua xuất hiện nhiều thông tin có thể bầu Đức sẽ đưa cầu thủ này cùng với Tuấn Anh về nước sau khi liên tục phải “ngồi chơi xơi nước” ở Nhật Bản.

Trở lại trận đấu chiều nay, đội bóng của Công Phương gặp đối thủ Giravanz Kitakyushu. Nhập cuộc tự tin và có sự cổ vũ trên sân nhà, nhưng Mito Hollyhock không thể có bàn thắng vươn lên dẫn trước trong 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, Mito Hollyhock đã bị thủng lưới trước ở phút 72. Cầu thủ ghi bàn cho đội khách là Hara.

{keywords}
Công Phượng được tung vào sân những phút cuối

Bị dẫn trước, nhiều người chờ đợi Công Phượng sẽ được tung vào sân và phải tới phút 87, HLV Takayuki Nishigaya mới quyết định trao cơ hội cho chân sút người Việt Nam. Như vậy, Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai được ra sân ở J-League 2 sau Công Vinh.

Trong ít phút thi đấu, Công Phượng không có nhiều cơ hội tạo ra dấu ấn. Đáng chú ý nhất là tình huống đi bóng qua 3 cầu thủ phòng ngự đối phương nhưng dứt điểm chệch cột dọc.

Công Phượng không thể ghi bàn nhưng Mito Hollyhock vẫn có bàn gỡ hoà ở phút bù giờ, do công của Bandai. Chung cuộc Mito Hollyhock để hòa với tỷ số 1-1 trên sân nhà nhưng đây là một kết quả chấp nhận được

Tuấn Anh tiếp tục "mất tích" ở Yokohama

Trong khi Công Phượng có màn ra mắt tại J.League 2 trong màu áo Mito Hollyhock thì đồng đội cũ của anh ở HAGL là Tuấn Anh vẫn "mất tích" ở Yokohama. Trong chuyến làm khách trên sân của Tokushima, Tuấn Anh không có tên trong danh sách đăng ký của Yokohama. Ở trận đấu này, đội bóng của Tuấn Anh đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Huy Phong