- Cristiano Ronaldo sẽ chiến tới cùng dù đang thất thế (kém 4 bàn) so với Luis Suarez ở cuộc đua Pichichi và danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2016, trong khi cuộc chơi còn đúng 1 vòng đấu nữa.

Ở trận đấu cùng giờ đêm qua, trong khi siêu sao người Bồ bùng nổ trở lại với 1 cú đúp, thì chân sút Uruguay cũng "bỏ túi" 2 bàn trong một ngày mà 2 chân kiềng còn lại của Barca (Messi, Neymar) cùng lên tiếng.

Do đều lấy trọn 3 điểm (Real thắng Valencia 3-2, Barca đè bẹp Espanyol 5-0) nên danh hiệu La Liga phải đến lượt cuối mới ngã ngũ. Hiện tại các nhà ĐK giữ cúp vẫn hơn đội bóng áo trắng 1 điểm, trong khi Atletico chính thức "rơi rụng" sau khi để thua Levante 1-2.

{keywords}

Ronaldo kiêu hãnh trở lại, sẽ chiến tới cùng với Suarez

Về danh hiệu cá nhân, Luis Suarez hiện đang thắng thế trước Ronaldo trong cuộc đua Vua dội bom La Liga (Pichichi 2016) và cả Chiếc giày vàng châu Âu, với 37 bàn.

Ronaldo, bởi hoàn cảnh khách quan, dù rất muốn đã không thể "nổ súng" 3 trận liên tiếp gần đây (1 bị đau gần cuối, 2 trận còn lại phải ngồi ngoài vì chấn thương), thế nên đang kém đối thủ tới 4 bàn.

Hiện La Liga chỉ còn 1 vòng đấu nữa nên khả năng siêu sao người Bồ qua được Suarez là gần như không thể. Tuy vậy, HLV trưởng Zidane cho biết, Ronaldo sẽ không từ bỏ cuộc chơi.

"Tôi quá hiểu cậu ấy, Cristiano sẽ chiến đấu cho đến cùng. Không phải vì danh hiệu Pichichi mà bởi, ghi bàn trong mỗi trận luôn là mục tiêu của cậu ấy. CR7 luôn muốn ghi bàn nhiều và nhiều hơn nữa. Chúng ta hãy chờ xem mọi thứ thế nào trong ngày hạ màn".

Nhà cầm quân này cũng lạc quan cơ hội nâng cúp của Real: "Tôi luôn suy nghĩ một cách tích cực và biết rằng, trong bóng đá mọi sự đều có thể xảy ra. Đầu tiên chúng tôi phải tự quyết định trận đấu của mình (thắng Deportivo), sẽ không dễ. Sau đó là niềm tin, Granada (tiếp Barca) sẽ chiến đấu cho chính họ,...".

Video: Barca 5-0 Espanyol

Thầy trò HLV Enrique tiếp tục có trận đấu bùng nổ, giành thắng lợi với tỷ số 5-0 trước Espanyol, qua đó dần tiệm cận ngôi vương với 88 điểm sau 37 vòng đấu.

Video: Real Madrid 3-2 Valencia

Cú đúp của Cris Ronaldo đã góp phần vào thắng lợi 3-2 đầy khó khăn của Real Madrid trước Valencia tại vòng 37 La Liga.

L.H