- Do hành vi phản ứng thái quá, HLV trưởng SLNA Ngô Quang Trường bị cấm chỉ đạo 2 trận, phạt 5 triệu đồng.

Ấm ức vì bị trọng tài Hà Anh Chiến "cướp" mất chiến thắng, SLNA làm công văn đòi treo còi vĩnh viễn trọng tài đã tưởng tượng ra quả phạt đền. Tuy nhiên, công văn đầy bức xúc của SLNA chưa có phúc đáp thì đội bóng xứ Nghệ đã nhận tin dữ: HLV Ngô Quang Trường bị cấm chỉ đạo 2 trận, phạt 5 triệu đồng.

{keywords}
SLNA thiếu sự chỉ đạo của HLV Ngô Quang Trường trong 2 trận tới

Sở dĩ HLV Ngô Quang Trường bị phạt nguội như vậy là do hành vi phản ứng thái quá của cựu tiền vệ này, ngay khi trọng tài Hà Anh Chiến quyết định cho Thanh Hóa hưởng quả phạt đền tưởng tượng. Thuyền trưởng xứ Nghệ đã phản ứng rất dữ dội, thậm chí nếu không có sự can ngăn của trợ lý Nguyễn Đức Thắng, không biết chuyện gì có thể xảy ra khi ông Trường tỏ ra cực kỳ nóng nảy.

Hành vi phản ứng của HLV Ngô Quang Trường được xác định là "có cơ sở". Dẫu vậy, ông Trường đã phạm luật và Ban kỷ luật không thể bỏ qua, bất chấp phản ứng của HLV người xứ Nghệ là đúng với tình huống trên. Trong cuộc họp của BTC V-League sáng nay, BTC giải cũng xác đinh, HLV Ngô Quang Trường có tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, ông Trường vẫn bị buộc phải ngồi khán đài 2 trận, coi như đấy là án kỷ luật nhẹ nhất mà Ban kỷ luật đưa ra cho thuyền trưởng xứ Nghệ.

Cùng nhận án phạt nguội của Ban kỷ luật còn có BTC sân Hàng Đẫy do không kiểm soát được hành vi quá khích, đốt pháo sáng của CĐV đất Cảng. BTC sân Hàng Đẫy bi phạt 15 triệu đồng vì để CĐV khách quậy tung.

Sau một loạt sự cố trọng tài, BTC V-LEague đã họp khẩn để chấn chỉnh công tác điều hành của các "vua sân cỏ". Trọng tài Hà Anh Chiến tạm thời nghỉ vô thời hạn, trong khi trợ lý Trần Duy Khánh cũng đồng cảnh ngộ, vì không theo kịp tình huống, khiến HN.T&T bị tước mất bàn thắng hợp lệ. Bộ đôi trọng tài và trợ lý này sẽ ngồi ngoài vô thời hạn,

Khắc Hoàng