- Dù Eden Hazard lập siêu phẩm solo ngoạn mục, nhưng pha lập công ở phút 90+2 giúp Liverpool giữ lại một điểm ở sân Anfield trong trận tiếp đón Chelsea rạng sáng nay.

Liverpool vẫn rất cần những trận đấu “làm nóng” để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League sắp tới. Với lợi thế sân nhà, The Kop đã là những người chơi hứng khởi ngay từ khi trận đấu bắt đầu.

Ngay phút thứ 5, Moreno đã có đường căng ngang nguy hiểm cho Liverpool. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của Coutinho đã đi không chính xác. Đội chủ nhà đã có pha tấn công sắc nét đầu tiên.

Chỉ 3 phút sau, đến lượt Adam Lallana thử tài Begovic bằng một cú sút khó, lần này thủ thành Chelsea đã có cơ hội cản phá thành công tình huống nguy hiểm cho khung thành. Liverpool tiếp tục là những người nắm giữ thế chủ động trên sân.

{keywords}

Hazard mở tỷ số bằng pha solo ngoạn mục

Dù vậy, những đường lên bóng của đội chủ nhà vẫn khá rời rạc và không có trọng tâm cụ thể. Coutinho và Lallana vẫn chọn cách dứt điểm ngay thay vì tìm khoảng trống để chuyền cho Daniel Sturridge. Sự chần chừ này của đội nhà đã giúp Chelsea dần lấy lại lợi thế.

Phút thứ 23, Eden Hazard có cú sút chìm hiểm hóc khiến Mignolet vất vả cản phá. Rất may cho đội chủ nhà là Toure đã kịp thời giải nguy nếu không sẽ có một cú đá bồi từ Chelsea. Tuy nhiên, khung thành của Liverpool không thể đứng vững lâu hơn được nữa.

Tình huống bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở phút 32, Hazard không phối hợp với đồng đội mà chọn cách rê bóng qua hàng loạt cầu thủ Liverpool trước vòng cấm. Quyết định táo bạo này đã giúp cầu thủ người Bỉ thu về thành quả ngọt ngào. Hàng thủ Liverpool không quyết liệt theo kèm khiến Hazard có đủ không gian để tung cú cứa lòng hạ gục Mignolet. Tỷ số được mở cho đội khách, Liverpool đã chơi tốt hơn từ đầu trận nhưng Chelsea mới là những người biết chắt chiu cơ hội. (xem clip TẠI ĐÂY)

{keywords}

Benteke ghi bàn thắng quyết định trận đấu

Bị thủng lưới bất ngờ, Liverpool tiếp tục tràn lên tấn công nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là một cú treo bóng nguy hiểm của Milner ở phút bù giờ. Trái lại, Liverpool suýt nhận thêm bàn thua nếu như Traore xử lý chính xác hơn ở tình huống đối mặt phút 39.

Sang hiệp hai, Chelsea lại là những người chủ động hơn trong khâu kiểm soát bóng. Đội khách không có gì phải vội vàng và liên tục dùng những đường chuyền qua lại để tìm khoảng trống trong đội hình Liverpool.

Hazard vẫn là người chơi nổi bật nhất trên sân với những pha rê bóng cực dẻo, điều đã lâu rồi NHM Chelsea không được thưởng thức. Phút 56, lại là Hazard có một pha đột phá khá hay rồi dứt điểm khiến Mignolet không thể bắt dính bóng. CĐV Liverpool trên sân Anfield thêm một lần bị hú vía.

{keywords}
Liverpool và Chelsea bất phân thắng bại

Đến phút 62, đến lượt Liverpool đáp trả, Lallana có đường chọc khe thông minh giúp Sturridge thoát xuống hợp lý đối mặt Begovic nhưng cú sút cuối cùng lại bị thủ thành Chelsea cản phá. Bàn thắng vẫn chưa đến với Liverpool và họ vẫn tiếp tục nỗ lực không biết mệt mỏi.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng trong những phút còn lại của hiệp hai. Khi đồng hồ trôi về những phút bù giờ, tất cả nghĩ rằng Chelsea sẽ có thêm một chiến thắng nhưng biến cố lại xảy ra.

Sau rất nhiều nỗ lực từ đầu trận, từ một quả tạt khó chịu của Liverpool bên cánh trái, Begovic mắc lỗi không đấm bóng ra xa khung thành mà lại rơi trúng vị trí của Benteke. Tiền đạo người Bỉ không bỏ lỡ cơ hội và ghi bàn thắng quyết định của trận đấu.

Hòa 1-1 là kết quả khá hợp lý nếu xét tổng thể chung những gì hai đội thể hiện từ đầu trận. Ở một trận đấu không mang nặng tính thắng thua, cả Liverpool và Chelsea có lẽ đều hài lòng về trận đấu này.

Ghi bàn: Hazard 32' - Benteke 90+2

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Clyne, Toure (Ojo 87'), Lovren, Moreno, Can, Milner (Allen 75'), Lallana (Benteke 75'), Coutinho, Firmino, Sturridge.

Chelsea: Begovic; Azpilicueta, Mikel, Cahill, Baba Rahman; Fabregas, Matic; Pedro (Loftus-Cheek 90+3'), Willian (Kenedy 57'), Hazard; Traore (Abraham 74')

Video Liverpool "giật" 1 điểm từ tay Chelsea

Bàn thắng ở phút 90+2 của Benteke giúp Liverpool giữ lại một điểm ở sân Anfield trong trận đấu với Chelsea rạng sáng nay.

{keywords}
Bảng xếp hạng Premier League

Norwich, Newcastle xuống hạng

Chiến thắng dễ dàng 3-0 của Sunderland trước Everton đã giúp đội bóng vùng Đông Bắc trụ hạng, đồng thời chính thức đẩy 2 đối thủ Norwich và Newcastle xuống giải hạng Nhất Anh mùa tới. Trong trận đấu cùng giờ, Norwich đã rất nỗ lực đánh bại Watford với tỷ số 4-2, nhưng cả Norwich lẫn Newcastle đều kém Sunderland đến 4 điểm khi giải chỉ còn lại đúng 1 vòng đấu nữa.

Vĩnh Tường