- Siêu sao người Bồ làm bá chủ thiên hạ với tổng khoản kiếm được là 550 triệu USD, trong khi Leo Messi còn cách con số ấy cả 100 triệu USD.

Theo tạp chí Forbes, kể từ lúc bắt đầu với Sporting Lisbon, chói sáng ở MU và tiếp tục gặt hái thành công tại Real Madrid hiện nay, tổng số tiền Cristiano Ronaldo kiếm được trong nghiệp quần đùi áo số của mình là hơn nửa tỷ USD (550 triệu USD).

Trong khi đó, Leo Messi, người chỉ "kinh" qua một đội bóng duy nhất cho đến lúc này, Barcelona, kiếm được 450 triệu USD, kém chân sút Real đúng 100 triệu.

{keywords}

Messi và Ronaldo "đua" cả trên sân cỏ lẫn khoản kiếm tiền

Tuy nhiên, cần phải nói thêm, Messi với 28, còn Ronaldo 31 tuổi, và chân sút người Bồ đã có thâm niên 14 năm, trong khi Leo mới 11.

Dù vậy tính ở thì hiện tại, Ronaldo cũng vẫn làm bá chủ, với khoản thu nhập ngất ngưởng trong năm qua - 82 triệu USD, trong đó có 53 triệu USD tiền lương, thưởng và 29 triệu USD kiếm được từ các hợp đồng quảng cáo, hình ảnh.

Sở hữu Ronaldo, Real được xếp hạng là CLB giá trị nhất trên thế giới, và là đội bóng trả lương cho VĐV cao nhất trong làng thể thao.

Leo một lần nữa về nhì, khi kiếm đượ ít hơn Ronaldo 5 triệu USD - 77 triệu USD, trong đó lương + thưởng là 51 triệu USD, 26 triệu USD còn lại là nhờ bản quyền hình ảnh, quảng cáo.

Zlatan Ibrahimovic tuy xếp thứ 3, nhưng bị 2 siêu sao La Liga "bỏ xa", với 37 triệu USD, mà chủ yếu là nhờ tiền lương (chỉ có 7 triệu từ quảng cáo).

Xếp trong vị trí thứ 4 và 5 đều thuộc về Barca (Neymar, 36 triệu USD) và Real (Bale, 34 triệu USD).

L.H