- Dù được chơi trên sân nhà Thống Nhất, nhưng cũng không ai nghĩ thầy trò HLV Đức Thắng có thể vượt qua được đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, với lối chơi hợp lý CLB Sài Gòn chẳng những giữ trọn 3 điểm mà còn thắng đậm Thanh Hóa với tỉ số 3-1 trong khuôn khổ vòng 10 Toyota V-League diễn ra vào chiều 14/5.

Tan trận đấu, HLV Đức Thắng đã tỏ ra thẳng thắn khi cho rằng "Tỉ số 3-1 là hơn cao, bởi trước trận đấu chúng tôi cũng chỉ nghĩ thắng sát nút mà thôi.

Sở dĩ mục tiêu là như thế khi Thanh Hóa cũng là đội bóng mạnh, đồng thời do truyền thông dự đoán đội khách sẽ thắng 2-1 nên chúng tôi cũng chỉ mong thắng với tỉ số tương tự".

{keywords}
Sai Gòn đã giành chiến thắng bất ngờ

"Hôm nay hay các trận đấu khác chúng tôi cũng nhập cuộc với quyết tâm cao, và chơi theo cách của mình. Thực sự gặp Thanh Hóa tôi đã rất đau đầu nghĩ cách hóa giải họ.

Và may mắn các cầu thủ đã chơi tốt, cũng như những điểm yếu là cặp trung vệ, hai biên của Thanh Hóa không mạnh đúng như suy nghĩ của tôi", thuyền trưởng của CLB Sài Gòn lý giải về chiến thắng.

Trong khi đó, HLV trưởng của đội bóng xứ Thanh cho rằng thất bại là khá đáng tiếc khi cũng có được cơ hội ghi bàn, nhưng ông Tùng cũng cho rằng CLB Sài Gòn không phải yếu.

Thuyền trưởng của Thanh Hóa cũng khẳng định chặng đường phía trước là rất cam go, và đội nhà cũng chỉ cố từng trận còn việc hướng đến ngôi VĐ là...do báo chí.

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu, CLB Sài Gòn nhập cuộc với thế trận khá mở để ít phút sau khi bóng lăn đã có được bàn thắng mở tỉ số do công của Duy Long.

Tuy nhiên, cũng rất may mắn cho đội bóng chủ sân Thống Nhất khi ngay sau đó vào phút thứ 10, đội trưởng Omar đã dứt điểm đưa bóng dội cột trong tình huống vô cùng ngon ăn bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số cho Thanh Hóa.

Không bị thủng lưới ở pha bóng này đã giúp các học trò của HLV Đức Thắng vững tin hơn để quay về chơi với thế trận phòng ngự phản công quen thuộc.

Cách chơi khá hợp lý này đã giúp CLB Sài Gòn có được thế trận tốt trước sức tấn công dồn dập của Thanh Hóa trong những phút còn lại của trận đấu

Chẳng những thế, vào các phút 82 và 89 ở những pha phản công nhanh còn mang về cho đội chủ nhà 2 bàn thắng nữa do công của Văn Ngọ lẫn Duy Long.

Đội khách cũng tỏ ra kém duyên khi tạo được nhiều cơ hội hãm thành nguy hiểm, tuy nhiên chỉ duy nhất một lần Đình Tùng thành công ở phút 52 sau pha chuyền ngang của Ivan.

Với chiến thắng đậm đà này, CLB Sài Gòn tiếp tục bay cao trên BXH sau 10 vòng đấu và tạm thời đứng ở vị trí thứ 3. Trong khi đó, Thanh Hóa đã tụt xuống vị trí thứ 4 và vẫn còn 1 trận chưa đấu

3 điểm có được của thầy trò HLV Đức Thắng tiếp tục nhận thưởng lớn từ lãnh đội với tổng tiền thưởng là 660 triệu đồng...

M.A