- Đương nhiên, cuộc đấu giữa đội chủ nhà Than.QN và Cần Thơ sẽ không phải là tâm điểm - nếu như nói về chuyên môn ở các trận đấu sớm của vòng 11. Nhưng, những câu chuyện vừa xảy ra tuần qua giữa BTC giải và các CĐV đất Mỏ thì rõ ràng trận đấu này rất đáng để hồi hộp chờ đợi.

Người ta sẽ hồi hộp điều gì? Chẳng gì khác chính là thái độ phản ứng của Hội CĐV từng được vinh danh tới 2 lần liên tiếp kể từ khi lên chơi ở V-League cho danh hiệu Hội CĐV xuất sắc nhất.

{keywords}

BTC V-League đang hồi hộp đợi phản ứng của CĐV đất Mỏ

Người hâm mộ đất Mỏ sẽ xử sự thế nào cho trận đấu tới khi mà văn bản khá hài hước (hoặc cũng có thể được coi như một giải pháp chữa cháy) về việc không sử dụng loa điện cho việc cổ vũ - điều mà Hội CĐV Than.QN vẫn thường làm.

Câu chuyện đúng hay sai chưa cần bàn, tuy nhiên những người yêu bóng đá đất Mỏ có thể "ấm ức" khi VPF nhằm vào họ để giải quyết cho những cái sai của trọng tài ở các vòng đấu gần đây.

Cách xử lý như thế rõ ràng là khó có thể chấp nhận, nhất là khi CĐV Than.QN vẫn làm điều này - tức sử dụng hệ thống loa âm thành lớn cổ vũ có từ lúc đội nhà lên hạng.

Chính bởi bất cập như thế, nên nhiều người yêu bóng đá ở đất Mỏ đã tuyên bố không vào sân và chỉ cổ vũ bên ngoài bằng chính hệ thống âm thanh mà BTC cấm sử dụng.

Hoặc nếu không họ sẽ vào sân và cổ vũ như đi xem...opera, tức ngồi ngay ngắn thưởng thức bóng đá trong im lặng rồi ra về. Tóm lại, làm theo cách nào thì cũng khiến BTC đau đầu.

Không đau đầu mới lạ, bởi ai cũng biết vào lúc này V-League cần khán giả chứ khó có điều ngược lại. Chưa nói tới chuyện, Than.QN là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất từ sự nhiệt thành của các CĐV của mình.

Một cuộc chơi mà ngay từ đầu những điều luật chưa rõ ràng, cứ khi có sự cố mới thay đổi hoặc điều chỉnh thì e rắng đó không phải là cuộc chơi chuyên nghiệp thì cũng đừng mong các CĐV phải chuẩn chuyên nghiệp như mong muốn.

Thế nên, trận đấu giữa đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng và đội bóng Tây Đô sẽ là tâm điểm của truyền thông ở các cuộc đối đầu sớm của vòng 11, dù chuyên môn chưa chắc đã hay.

Trong các trận đấu sớm vòng đấu sẽ diễn ra vào cuối tuần này, đang chú ý về mặt chuyên môn là trận Khánh Hòa gặp HA.GL trên sân 19/8.

Sở dĩ cũng được chú ý là bởi cả 2 đội bóng có tuổi đời trẻ nhất nhì V-League đã và đang thay đổi theo các chiều hướng khác nhau. Một bên tốt dần, một bên đang xìu đi.

Đội chủ nhà Khánh Hòa sau mùa đầu tiên ở V-League chơi tưng bừng giờ đã không còn là hiện tượng, trong khi đó đội bóng trẻ của bầu Đức lại đang có sự trưởng thành về chuyên môn.

Đây sẽ là trận đấu khá cân sức, cũng như là cơ hội để cả hai có chiến thắng hòng cải thiện vị trí, đồng thời lánh xa khu vực nguy hiểm càng sớm càng tốt trước khi giải đấu tạm nghỉ.

Vắng Osmar sẽ khiến HA.GL gặp khó, nhưng với khả năng kết dính cao đoàn quân của HLV Trần Quốc Tuấn lại đang được đánh giá nhỉnh hơn đội chủ nhà...

Lịch thi đấu vòng 11 (21/5):

Sân Tân An (16h30): Long An - Đà Nẵng

Sân Nha Trang (17h00): Khánh Hòa - HA.GL

Sân Cẩm Phả (18h00): Than.QN - Cần Thơ

M.A