- Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ hội đòi lại món nợ trước U21 Thái Lan, trong trận ra quân tại Nations Cup 2016 (Malaysia) chiều nay.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cầu thủ U19 Việt Nam hẳn sẽ không bao giờ quên trận thua đậm 0-6 trước U19 Thái Lan ở chung kết U19 Đông Nam Á 2015 diễn ra tại Lào. Đó là trận đấu U19 Việt Nam nhận được sự tin tưởng và sự cổ vũ rất lớn từ phía người hâm mộ, bởi trước khi bước vào trận chung kết thầy trò HLV Anh Tuấn có thành tích khá tốt với 4 chiến thắng, 1 trận hòa và chưa phải nhận bàn thua nào.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin sẽ đánh bại U21 Thái Lan

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu tốt trong phần lớn thời gian của hiệp 1, nhưng thủ môn Thanh Tuấn phải vào lưới nhặt bóng ở phút 44. Kể từ thời điểm đó U19 Việt Nam liên tục thủng lưới trước khi trận đấu khép lại với tỷ số 6-0 nghiêng về U19 Thái Lan.

Với trận thua này, bóng đá trẻ Việt Nam một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch ở giải trẻ khu vực Đông Nam Á. Trước đó, lứa U19 tài năng của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng không thể giành chức địch khu vực.

Trở lại trận đấu chiều nay, nhiều cầu thủ của U19 Việt Nam và U19 Thái Lan sẽ gặp lại nhau trong trận mở màn tại Nations Cup 2016. Thậm chí phía đội Thái Lan cũng mang đến giải toàn bộ đội hình vô địch U19 Đông Nam Á cách đây một năm.

Tại cuộc họp báo trước vòng đấu loại trực tiếp của Nations Cup 2016 diễn ra hôm nay (2/6) tại khách sạn Hattel Hotel, Melaka (Malaysia), HLV trưởng đội tuyển U21 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông và các học trò đã sẵn sàng cho cuộc so tài với U21 Thái Lan.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa thừa nhận U21 Việt Nam không được đánh giá cao tại giải đấu này, đặc biệt là ở khía cạnh kinh nghiệm thi đấu. Vì vậy, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ mục tiêu của ĐT U21 Việt Nam khi tham dự Nations Cup năm nay chỉ là tạo cơ hội để các cầu thủ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để hướng tới 2 giải đấu chính thức sắp tới của AFF và AFC.

Mục đích tham dự giải là vậy nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh toàn đội sẽ quyết đánh bại U21 Thái Lan: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng và sẽ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt nhất trong trận ra quân gặp U21 Thái Lan”.

Trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 15h45 giờ Việt Nam chiều nay (3/6) trên SVĐ Hang Jebat, Melaka, Malaysia. Đội giành chiến thắng sẽ vào thi đấu chung kết tranh cúp vô địch với đối thủ là đội thắng trong cặp đấu giữa U21 Malaysia và U21 Singapore. Hai đội thua sẽ gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

Huy Phong