- U21 Việt Nam đã chơi rất cố gắng nhưng một lần nữa không thể đánh bại được người Thái. Với trận thua 0-2, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tan giấc mộng vào chung kết Nations Cup 2016.

Video U21 Thái Lan 2-0 U21 Việt Nam

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chịu thất bại 0-2 trước U21 Thái Lan trong khuôn khổ Nations Cup 2016 diễn ra Malaysia. 

Để thua Thái Lan trong trận chung kết U19 Đông Nam Á 2015 với tỷ số đậm 0-6, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ hội đòi lại món nợ khi gặp lại đối thủ này tại Nations Cup 2016 (Malaysia) lúc 15h45 chiều nay.

Giải bóng đá giao hữu quốc tế Nations Cup 2016 do Malaysia tổ chức gồm bốn đội U21 là Thái Lan, Việt Nam, Singapore và chủ nhà Malaysia, diễn ra từ 3-5/6 theo thể thức loại trực tiếp.

Ở trận đầu tiên, U21 Việt Nam sẽ gặp U21 Thái Lan. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp đội thắng trong cặp U21 Malaysia và U21 Singapore ở chung kết.

{keywords}
U21 Việt Nam thất bại trước U21 Thái Lan

Trước khi lên đường sang Malaysia tham dự giải giao hữu quốc tế Nations Cup 2016, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chốt lại danh sách 24 cầu thủ của đội tuyển U21 Việt Nam. Theo đó, 4 cái tên sẽ không đồng hành cùng đội tuyển U21 Việt Nam là Tuấn Hải, Trọng Hóa, Thành Chung và Hoàng Đức. Cả 4 cầu thủ này đều đang bị chấn thương và cần thêm nhiều thời gian để điều trị hồi phục.

U21 Việt Nam vẫn đặt mục tiêu cao nhất tại giải, đặc biệt là quyết tâm đánh bại U21 Thái Lan chiều nay. “Đội tuyển U21 Việt Nam có nhiều động lực để giành chiến thắng. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng và sẽ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt nhất trong trận ra quân gặp U21 Thái Lan”, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm nói.

Trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 15h45 giờ Việt Nam chiều nay (3/6) trên SVĐ Hang Jebat, Melaka, Malaysia. Tại trận đấu này, đội tuyển U21 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục truyền thống Áo đỏ - Quần đỏ - Tất đỏ. U21 Thái Lan mặc trang phục Áo xanh - Quần xanh - Tất xanh.

{keywords}
Danh sách thi đấu hai đội

Trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết mục đích chính của U21 Việt Nam tại giải lần này là cọ xát, nhưng mục tiêu của toàn đội đề ra vẫn là giành kết quả cao nhất.

Trở lại trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc với tốc độ nhanh, tích cực tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân.

Vào!!! Phút thứ 6, tận dụng sai lầm từ đường chuyền hỏng ở giữa sân của cầu thủ U21 Việt Nam, Buran có pha dốc bóng bên cánh trái trước khi căng ngang để Nattawut đệm bóng mở tỷ số cho U21 Thái Lan.

Sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, U21 Thái Lan vẫn kiểm soát được thế trận, chơi rất ăn ý và tạo ra sức ép lớn lên khung thành U21 Việt Nam, đặc biệt là những pha xuống bóng bên cánh phải.

Rõ ràng là ngoài trình độ cao hơn, thì U21 Thái Lan cũng đã nghiên cứu rất kỹ về U21 Việt Nam. Những phút vừa qua, những pha tranh chấp 50-50 của U21 Việt Nam đều thua đối thủ, trong khi đó đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chưa thể có những đường phản công thực sự gây bất ngờ.

U21 Việt Nam đang chống đỡ rất vất vả trước sức tấn công như vũ bão của U21 Thái Lan. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của U21 Việt Nam.

Phút 18, U21 Thái Lan suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Singmui chọc khe cho Sombatyotha xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền bóng trở ra cho đội trưởng Shamphaodi. Cầu thủ này nhả bóng 1 nhịp để Veerachart băng vào sút vọt xà.

Phút 31, U21 Việt Nam mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên, với pha sút xa đi thiếu chính xác của Trọng Đại. Các cầu thủ U21 Việt Nam đang nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng họ chưa có những mảng miếng thực sự rõ nét.

Những phút cuối hiệp 1, thế trận dần trở nên cân bằng hơn, tuy nhiên U21 Việt Nam vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành đối thủ. Phút 45, U21 Việt Nam được hưởng quả đá phạt cách khung thành U21 Thái Lan khoảng 25m. Pha sút phạt trúng hàng rào, Tiến Linh băng vào sút bồi nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Trọng tài thổi còi kết thúc 45 phút đầu tiên. U21 Thái Lan tạm dẫn với tỷ số 1-0.

{keywords}
Bảng thống kê hiệp 1

Sang hiệp 2, cả U21 Việt Nam và U21 Thái Lan đều chơi quyết liệt. Phút 49, thủ môn Đỗ Sỹ Huy và Shinnaphat Leeaoh bị đau sau khi va chạm bởi tình huống tranh chấp trước khung thành. Sau đó, Chenrop Shamphaodi nhận thẻ vàng vì giẫm vào chân của Tống Anh Tỷ.

Phút 53, U21 Việt Nam có sự thay người. Hà Đức Chinh vào sân thay cho Mạc Đức Việt Anh. U21 Việt Nam không bị ép sân như hiệp 1, nhưng cũng chưa thể khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

Tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm những phút vừa qua. Phút 70 Tiến Linh có tình huống dứt điểm từ khoảng cách 16m nhưng bóng lại đi quá hiền và đúng vị trí của thủ thành U21 Thái Lan.

Vào!!! Phút 73, từ pha đá phạt chếch bên cánh trái, cầu thủ vào sân thay người Pravee Tantataemee bật cao đánh đầu lái bóng vào góc thấp tung lưới khung thành thủ môn Đỗ Sỹ Huy.

Bàn thua thứ 2 khiến các cầu thủ U21 Việt Nam đánh mất tinh thần, bên cạnh đó do thể lực giảm sút nên không thể tạo nên cú lội ngược dòng trước U21 Thái Lan, đành chấp nhập thất bai.

Thua trận này, U21 Việt Nam không những không đòi được món nợ của người Thái, mà còn vỡ mộng vào chung kết Nations Cup. 

U21 Thái Lan sẽ vào thi đấu chung kết tranh cúp vô địch với đối thủ là đội thắng trong cặp đấu giữa U21 Malaysia và U21 Singapore. U21 Việt Nam sẽ gặp đội thua trong cặp đấu này ở trận tranh giải Ba.

Đội hình xuất phát:

U21 Việt Nam: Sỹ Huy, Việt Anh, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hào, Trọng Đại, Tống Anh Tỷ, Duy Khánh, Thanh Hậu, Quang Hải, Tiến Linh.

U21 Thái Lan: Worawong, Singmui, Namvech, Leeaoh, Channgom, Limwattana, Sombatyotha, Veerachart, Siripala, Buran, Samphaodi.

Video U21 Thái Lan 2-0 U21 Việt Nam

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chịu thất bại 0-2 trước U21 Thái Lan trong khuôn khổ Nations Cup 2016 diễn ra Malaysia. 

Xem màn "đấu súng" nghẹt thở giữa ĐTVN - Hong Kong

Đánh bại Hong Kong với tỷ số 4-3 ở loạt luân lưu cân não sau khi hai đội hòa 2-2 trong 90 phút, ĐT Việt Nam giành quyền vào chung kết cúp Tứ hùng Myanmar 2016.

Video Việt Nam 2-2 Hong Kong (pen 4-3)

Để cầm hòa 2-2 trong 90 phút chính thức nhưng ĐTVN đã xuất sắc vượt qua Hong Kong 4-3 sau loạt luân lưu nghẹt thở để đoạt vé vào chung kết cúp Tứ hùng ở Myanmar.

ĐT Việt Nam vào chung kết sau loạt luân lưu cân não

Thầy trò HLV Hữu Thắng xuất sắc đánh bại Hong Kong 4-3 sau màn "đấu súng" nghẹt thở, qua đó giành vé vào chung kết cúp Tứ hùng tại Myanmar.

Huy Phong