- Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam H.Calisto đang trở thành mục tiêu số 1 đảm đương ghế HLV trưởng B.Bình Dương. 

Sau mùa bóng thất bát nặng nề, cựu vô địch V-League B.Bình Dương đang khẩn trương tái thiết đội bóng. Ưu tiên số một của Chelsea Việt Nam lúc này là tìm được thuyền trưởng ưng ý, đảm đương vị trí mà HLV Nguyễn Thanh Sơn đã gồng gánh ở mùa bóng vừa qua.

Trên thực tế, ngay trước khi V-League 2016 hạ màn, B.Bình Dương đã tìm cách đưa thuyền trưởng Hải Phòng Trương Việt Hoàng về đất Thủ. Cựu vương V-League đưa ra mức lót tay hậu hĩnh 2 tỷ đồng/ 2 mùa để chờ cái gật đầu của cựu tiền vệ Thể Công. 

{keywords}
Bình Dương đưa tiền tỉ để mời HLV Việt Hoàng nhưng bất thành

Tuy nhiên, mức đãi ngộ hậu hĩnh này dường như chưa thuyết phục được Trương Việt Hoàng, nên cựu tiền vệ Thể Công này tỏ ra còn lưu luyến và đặt ưu tiên số 1 là trụ lại lèo lái đội chủ sân Lạch Tray. Ít giờ trước, HLV Trương Việt Hoàng úp mở việc ở lại cầm quân Hải Phòng bằng lời hẹn quay lại đất Cảng vào ngày 15-10.

Không thuyết phục thành công Trương Việt Hoàng rời đất Cảng, Bình Dương đang chuyển sang mục tiêu khác là cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam H.Calisto. Tổng giám đốc B.Bình Dương Lê Hồng Cường thừa nhận, đội bóng đất Thủ đã đàm phán với HLV người Bồ Đào Nha từ khá lâu. Tuy vậy, đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, bởi ông thầy người Bồ đưa ra mức đòi khá cao về đãi ngộ, lương bổng.

Dù sao, việc B.Bình Dương “kết” HLV Calisto vẫn có khả năng thành hiện thực. Ông thầy người Bồ sẽ có mặt tại Hà Nội vào đêm 21-9, sau khi nhận lời mời của Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng đến dự trận play-off Long An- Viettel và gala tổng kết mùa giải 2016 tại TP.HCM. 

{keywords}
Và đội bóng đại gia này đang nhắm tới cựu HLV trưởng ĐTQG Calisto

Thế cho nên, không loại trừ khả năng, đội bóng đất Thủ và HLV Calisto tận dụng thời gian này để đàm phán, phá vỡ những điểm chung chưa kết nối. Chính ông Lê Hồng Cường cũng cho biết, ưu tiên của B.Bình Dương lúc này là tìm một HLV ngoại có trình độ và am hiểu bóng đá Việt Nam một cách cặn kẽ.

Sau thời bộ đôi Lê Thuỵ Hải và Mai Đức Chung, B.Bình Dương đã ve vãn HLV Phan Thanh Hùng nhưng không nhận được cái gật đầu của nhà cầm quân người Đà Nẵng. Mùa 2016, đội bóng đất Thủ vời lại Đặng Trần Chỉnh làm kiến trúc sư với ghế Giám đốc kỹ thuật, còn HLV Nguyễn Thanh Sơn giữ vai trò “lái trưởng”. 

Tuy nhiên, ông Chỉnh đã thất bại và nửa đường đứt gánh, giống như 2 lần dẫn dắt B.Bình Dương trước đó nên đã làm đội chủ sân Gò Đậu lâm khủng hoảng. Cuối mùa V-League 2016, từ ngôi vô địch mùa trước, B.Bình Dương lao thẳng xuống gần đáy, cán đích ở vị trí thứ 10.

Hoàng Khúc