- Thuyền trưởng của ĐTVN đã khẳng định ở đội bóng mà mình đang dẫn dắt việc tình cảm riêng tư hay đồng hương là không tồn tại, tất cả phải thể hiện trên sân chứ không ưu ái bất cứ ai. "Nếu là anh em thì về nhà thờ họ mà thắp hương nhận nhau chứ không phải ở đây" HLV Hữu Thắng chắc nịch.

Tan buổi tập chiều 12/10, thuyền trưởng của ĐTVN đã có cuộc trao đổi với giới truyền thông về tình hình của đội nhà. Và như đã thông tin, HLV Hữu Thắng tỏ ra khá vui khi Quế Ngọc Hải sớm trở lại.

Trong buổi họp báo, ông cũng chia sẻ lý do vì sao gọi Quang Huy - một cái tên không mấy ấn tượng đối với nhiều người "những cầu thủ được gọi đều nằm trong danh sách 40 người tôi gửi cho liên đoàn, thế nên tôi không lạ đâu.

Nhiệm vụ của báo chí là đưa thông tin đến với độc giả, người hâm mộ còn với tôi là phải chọn những con người phù hợp với lối chơi của đội bóng, tôi biết sử dụng như thế nào.

{keywords}
HLV Hữu Thắng trên sân tập.Ảnh: Gia Khánh

Còn đá được hay không thì chờ xem, tôi nghĩ khi được triệu tập khi được trao cơ hội các cầu thủ sẽ rất tích cực tập luyện tạo cạnh tranh ở đội tuyển một cách lành mạnh.

Giai đoạn 1 Quang Huy ít đá, những sang giai đoạn 2 thì đá nhiều và tôi cũng đã xem cậu ấy mấy trận liên tục. Và với quyền hạn của mình tôi phải biết như thế nào là đúng"

"Tôi không nghĩ lớp trẻ này là của ai, lớp trẻ này là của BĐVN chứ không phải của bầu nào cả. Họ phải có năng lực mới có thể lên tuyển, tại sao họ tốt lại không dùng.

Tất cả đều khoác lên mình màu áo đội tuyển thì rõ ràng phải cống hiến hết mình cho đất nước chứ không thể nói của đội này, hay đội khác" thuyền trưởng của ĐTVN đáp trả câu hỏi về việc HLV Lê Thụy Hải cho rằng đội tuyển đang bay trên đôi chân của các cầu thủ đến từ học viện HA.GL.Arsenal.JMG.

Ông cũng chia sẻ thêm "suốt 16 năm khi bước vào sự nghiệp huấn luyện tôi chưa bao giờ có suy nghĩ vì tình cảm mà ưu ái đưa vào sân. Thế nên nói tôi ưu ái cho các cầu thủ xứ Nghệ là không phải.

Các bạn ở đây đều biết và thấy, các bạn có thể nói với tôi rằng những người được chọn có xứng đáng hay không. Nếu không xứng đáng hay không thể hiện được thì hãy giới thiệu người khác cho đội tuyển, tôi rất hoan nghênh.

Quan điểm của tôi là rất rõ ràng phải thể hiện được mình trên sân, trong các buổi tập thì được đá. Còn nếu là anh em thì về nhà thờ mà thắp hương nhận nhau chứ không phải ở đây"

{keywords}
Tân binh Quang Huy (trái) đang tích cực tập luyện.Ảnh: Gia Khánh

Về việc hàng thủ chơi vẫn chưa tốt, thuyền trưởng của ĐTVN cho biết "Tôi không cho rằng hàng phòng ngự có những lỗ thủng, đó những cầu thủ đang có ở hàng thủ là tốt nhất của BĐVN vào lúc này

Thời gian vừa qua mới nghỉ V-League xong chính vì thế 2 trận vừa rồi không phải là thước đo chính xác nhất đối với các cầu thủ phòng ngự, họ cần có thêm thời gian.

Tôi cố gắng sau thời điểm ở Hàn Quốc về sẽ chắc chắn hơn nhất là được cọ xát với các đội K-League. Tất nhiên, bản thân tôi cũng như cần thêm thời gian để củng cố hàng phòng ngự.

Các bạn có thể thấy tôi không đủ thời gian để hàng phòng ngự tốt hơn trong bối cảnh tập trung ít ngày và thi đấu liên tiếp 2 trận như thế, tôi hy vọng mọi thứ sẽ ổn dần trong thời gian tới"

Ngoài những đánh giá về lực lượng đội nhà, HLV Hữu Thắng cũng khẳng định 2 trận đấu vừa qua chưa phải là thước đo để chọn ra được bộ khung "cứng" cho đội tuyển.

"Cơ hội vẫn còn nguyên cho tất cả, kể cả những người chưa ra sân phút nào", thuyền trưởng ĐTVN chắc nịch khi nói về danh sách rút gọn cuối cùng đến với AFF cup.

Theo kế hoạch, vào sáng 13/10 toàn đội sẽ nghỉ tập và thay vào đó là một chuyến đi từ thiện đến làng trẻ em S.O.S (Gò Vấp - TP.HCM) với mục đích giúp các cầu thủ hiểu ý nghĩa cuộc sống hơn thay vì chỉ là bóng đá.

Sau đó 2 ngày toàn đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn trong vòng nửa tháng trước khi về Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với Indonesia.

Về lực lượng hiện tại, trung vệ của Hải Phòng là Quang Huy cũng đã có mặt để tập trung cùng đội. Trong khi đó, Tiến Dũng đến tối 13/10 mới hội quân do phải đá vòng loại U21 cho Viettel.

M.A