- Vị chuyên gia người Đức - GĐKT của LĐBĐ Việt Nam (VFF), Jurgen Gede tiết lộ là "hàng xóm" của HLV Park Hang Seo cùng nhiều chia sẻ thú vị về thuyền trưởng tuyển Việt Nam với truyền thông Hàn Quốc.

HLV Myanmar tuyên chiến với tuyển Việt Nam

"Myanmar sẽ chơi tấn công, tuyển Việt Nam giành vé sớm"

Công Phượng tỏa sáng AFF Cup 2018: Đời thay đổi khi ta thay đổi

Myanmar đấu tuyển Việt Nam: Vũ khí của "sư tử châu Á"

Bởi "cơn sốt" HLV Park Hang Seo ở Việt Nam và chiến dịch sôi động AFF Cup 2018, mà báo giới Hàn Quốc cũng "nóng" theo, liên tục cập nhật tin tức, hình ảnh liên quan đến đội tuyển Việt Nam. Tờ Spotv News còn cử hẳn một nhóm phóng viên đến Hà Nội tác nghiệp khi thầy Park cùng học trò tiếp Malaysia và giành chiến thắng 2-0 trên sân Mỹ Đình vừa qua.

{keywords}
GĐKT của VFF, Jurgen Gede có những chia sẻ thú vị về HLV Park Hang Seo và mong "người hàng xóm" cùng tuyển Việt Nam chiến thắng AFF Cup 2018

Tờ này cũng vừa cho đăng tải một bài phỏng vấn dài với GĐKT của VFF, Jurgen Gede trong đó vị chuyên gia người Đức có những chia sẻ thú vị về mối quan hệ giữa ông và thầy Park cùng nhiều thông tin thú vị khác.

Ông Gede cũng được người Việt Nam dành không ít sự yêu quý, với những đóng góp thầm lặng cho bóng đá Việt Nam.

Nhân cuộc trò chuyện với GĐKT Gede, truyền thông Hàn Quốc được tường tận vì sao HLV Park Hang Seo là người được chọn vào "ghế nóng" tuyển Việt Nam.

"Tôi đưa ra đề xuất sau cuộc trò chuyện. Còn việc bổ nhiệm ông ấy (HLV Park Hang Seo) vào ghế HLV trưởng ĐTQG Việt Nam là do VFF thực hiện".

Theo vị chuyên gia này, có 3 lý do để chiến lược gia người Hàn được chọn là: 1. HLV Park Hang Seo từng làm việc cùng tuyển Hàn Quốc qua 2 kỳ World Cup; 2. Kinh nghiệm dẫn dắt ở giải K-League; 3. Cũng là điều ấn tượng nhất là HLV Park Hang Seo hướng tới cách làm bóng đá mới mẻ.

{keywords}
Thầy Park thổ lộ, "Việt Nam" chính là đội bóng mà ông muốn dẫn dắt nhất

Một điều thú vị, GĐKT Gede tiết lộ ông là "hàng xóm" của thầy Park: "Tôi và ông ấy là hàng xóm của nhau. Chúng tôi cùng nhau trao đổi nhiều về bóng đá, điều kiện, chiến thuật,... rồi xoay quanh làm thế nào để chúng tôi có thể duy trì được hiệu suất tốt nhất của mình.

Tôi và HLV Park Hang Seo rất giống nhau, đều thực sự yêu bóng đá, khao khát chiên thắng. Tôi và ông ấy tuy là người nước ngoài nhưng đều đang cố gắng hết sức mình cho sự thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam".

Và trong câu chuyện giữa GĐKT Gede và báo Hàn Quốc không thể thiếu về AFF Cup 2018: "Mọi người đều đang rất quan tâm đến diễn biến ở AFF Suzuki Cup 2018. Sau thành công của U23 Việt Nam, sự kỳ vọng dành cho HLV Park Hang Seo là rất lớn. Tôi mong ông ấy sẽ thành công tại giải đấu đầu tiên (AFF Cup 2018) cùng ĐTQG Việt Nam".

Vào lúc 18h30 chiều tối nay, 20/11, tuyển Việt Nam có trận đấu trên sân Myanmar, trận thứ 3 của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng bảng AFF Cup 2018. Nếu lấy trọn 3 điểm, tuyển Việt Nam sẽ lấy vé bán kết sớm.

Xem Công Phượng nói gì trước trận Myanmar vs Việt Nam:

Mai Nguyễn