- Đến giờ, khi được hỏi thích đá với đội bóng nào nhất và đáng nhớ điều gì nhất trong sự nghiệp e rằng Công Phượng không ngần ngại trả lời: Malaysia. Vì sao và vì đâu?

HLV Malaysia tuyên bố đánh bại Việt Nam ở Bukit Jalil

Tuyển Việt Nam chinh phục cúp vàng: Hóa giải người Mã thế nào?

Tuyển Việt Nam có thể mất Trọng Hoàng ở lượt đi với Malaysia

Cực duyên trước Malaysia

Phút thứ 11 trong trận đấu với Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018, khi thế trận của đội nhà đang gặp nhiều khó khăn pha ra chân rất nhanh và chính xác của Công Phượng đã giải toả tất cả để sau đó tuyển Việt Nam đánh bại Harimau với tỉ số 2-0 đầy thuyết phục.

Đây không phải bàn thắng đầu tiên mà Công Phượng ghi vào lưới Malaysia mà đã là lần thứ 5, khi trước đó ở các cấp độ đội tuyển khác nhau chân sút người xứ Nghệ đã khiến đội bóng này phải “khốn khổ” vì những kỹ năng chơi bóng của mình. 

{keywords}
Công Phượng luôn rất "son" khi đá với Malaysia

Có thể kể đến bàn thắng đầu tiên cách đây 3 năm ở vòng loại U23 Việt Nam ngay tại sân của Malaysia, rồi kế tiếp là một cú đúp ở vòng bảng SEA Games 2015 trên đất Singapore để giúp đội nhà huỷ diệt đối thủ với tỉ số 5-1.

Đến năm 2017, ở trận giao hữu với Malaysia ở cấp độ U23, Công Phượng cũng đã toả sáng với một pha lập công để giúp U23 Việt Nam chiến thắng với tỉ số 3-0 ở sân Thống Nhất.

Không chỉ biết ghi bàn, bản thân Công Phượng cũng biết kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn và có chiến thắng. Thậm chí, khi tiền đạo người xứ Nghệ “quên” nhiệm vụ thì vận đỏ cũng mang đến kết quả tốt cho đội nhà trong những lần gặp gỡ Malaysia...

Sau "cú vấp" sẽ tỏa sáng ở Bukit Jalil hôm nay?

Luôn là thần tài, là người hùng trong mỗi trận đấu các cấp độ đội tuyển khi đá với Malaysia. Thế nhưng, dường như Malaysia lại là mảnh đất không thật sự chào đón Công Phượng.

Vào năm 2017 khi SEA Games tổ chức tại đây Công Phượng dù đã ghi tới 4 bàn thắng cho đội nhà nhưng phong độ lại không quá thuyết phục. Và những pha lập công chỉ trước những đối thủ rất yếu như Timor Leste, Campuchia hay Philippines mà thôi.

{keywords}
Nhưng trên đất Malaysia 1 năm về trước lại là nỗi thất vọng của Công Phượng

Không chơi nổi bật, Công Phượng còn khiến tấm vé vào bán kết của đội nhà tan tành mây khói bằng pha sút hỏng penalty trong trận đấu cuối gặp U22 Thái Lan – một trận đấu mà U22 Việt Nam chỉ cần hoà là có vé.

Tình huống hỏng penalty ấy diễn ra ở nửa cuối hiệp đấu thứ 2, trong bối cảnh U22 Việt Nam đang bị dẫn 2-0 và rất cần bàn thắng hòng vùng lên trong 30 phút cuối. Thế nhưng, cú sút của Công Phượng lại bay lên trời đầy đáng tiếc ở phút thứ 66.

Trở lại Malaysia lần này, Công Phượng một lần nữa kỳ vọng ghi bàn và giúp tuyển Việt Nam đánh bại chủ nhà. Mong rằng vận son tung lưới Malaysia của Công Phượng tiếp tục đến ở Bukit Jalil, chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tối nay, lúc 19h45 ngày 11/12, giờ VN. 

Xuân Mơ

Từ chuyện Quang Hải “được yêu”, đến bài học Công Phượng!

Từ chuyện Quang Hải “được yêu”, đến bài học Công Phượng!

Cái tên Quang Hải bỗng nở rộ trên phương tiện truyền thông với hàng loạt giải thưởng, bình chọn đang chờ đợi. Nghe thì vui, những bỗng lo và lại nhớ tới câu chuyện của Công Phượng...

Công Phượng: Hỏng ăn kinh điển, mà đáp trả cũng thật... dễ sợ

Công Phượng: Hỏng ăn kinh điển, mà đáp trả cũng thật... dễ sợ

Trước người Philippines, Công Phượng có pha hỏng ăn... kinh điển, để sau đó chân sút HAGL đáp trả thật... dễ sợ cùng tuyển Việt Nam phá hủy đối thủ, tiến vào chung kết AFF Cup 2018.