- Bùng nổ ở Bukit Jalil, làm chết lặng người Malaysia với 2 bàn liên tiếp trong vòng 3 phút, nhưng tuyển Việt Nam vẫn ra về trong sự tiếc nuối, không hẳn vì để đối thủ lần lượt rút ngắn và gỡ hòa, mà bởi chúng ta đã để vuột thời cơ của mình, ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Chiếu chậm khoảnh khắc Huy Hùng xé lưới Malaysia

Chiêm ngưỡng siêu phẩm sút xa của Đức Huy xé lưới Malaysia

Hòa 2-2 với Malaysia, Việt Nam giành lợi thế ở Bukit Jalil

Video Việt Nam 2-2 Malaysia:

1. Việt Nam vs Malaysia, chung kết lượt đi AFF Cup 2018, mang lại các cung bậc cảm xúc trái ngược nhau với triệu con tim Việt Nam. Không theo bất cứ một kịch bản mà chúng ta có thể mường tượng, trong đó những thời khắc rực rỡ khó tin, hơn cả giấc mơ.

{keywords}
Huy Hùng lần đầu được đá chính đã làm chao đảo Bukit Jalil và Malaysia. Ảnh: S.N

Sau 20 phút không bên nào tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm, Huy Hùng lần đầu được đá chính, sau khi thầy Park tung vào ở hiệp 2 bán kết lượt về với Philippines, đã làm chao đảo toan tính của người Mã, với bàn mở tỷ số ở phút 23.

Không đầy 3 phút sau, Đức Huy dù trượt chân do sân trơn tiếp tục tung ra cú dứt điểm uy lực chân trái, làm cháy lưới Malaysia lần nữa. Phút 25, tỷ số là 2-0 cho tuyển Việt Nam, Bukit Jalil thực sự bị nhấn chìm như cơn mưa trắng trời ở Kuala Lumpur trong buổi chiều.

Tất cả sự tuyệt vời ấy đến từ bàn tay và sự tài tình của HLV Park Hang Seo. Chung kết lượt đi AFF Cup 2018 đến phút ấy bay bổng quá khiến chúng ta vừa cười hòa cả nước mắt bởi sự sung sướng tột cùng...

2. Nhưng cũng bởi niềm dâng trào mỹ mãn ấy, để sau đó là những tiếc nuối, tiếc cho Đức Chinh cũng lần đầu được đá chính, và anh có đến cả 3 tình huống đáng kể để lập công, để đẩy Malaysia vỡ trận sớm, nhưng Chinh cứ hụt, rồi lỡ,... để sau ít phút đầu hiệp 2, tiền đạo này đã được thay ra... Rồi đến Tiến Linh cũng để thời cơ quý giá qua đi...

{keywords}
Tuyệt vời sắc đỏ Việt Nam, phút 25 đã dẫn Malaysia 2-0. Ảnh: S.N

Nói thế không phải trách Đức Chinh, mà để thấy cơ may đến một lần không tận dụng đủ để khiến bất cứ đội bóng nào phải trả giá, chứ chưa nói ở trận chung kết quyết định danh hiệu vô địch. Tuyển Việt Nam có nhiều hơn một cơ hội, mà nếu đủ sự khôn ngoan và lạnh lùng, tuyển Malaysia đã có thể trải qua ngày thảm họa ở Bukit Jalil.

Không chỉ 3 bàn, còn hơn thế một khi đối thủ vỡ trận.

Tuy nhiên, đó là chúng ta nhìn nhận ở cảm xúc tiếc nuối, bởi chúng ta là người Việt Nam. Nhưng bóng đá không dễ dàng thế, và nên nhớ tinh thần Malaysia cũng rất quật cường. Hãy nhìn cách họ buộc Thái Lan thành cựu vương, để lấy tấm vé chung kết AFF Cup 2018 quý giá, sẽ thấy họ xứng đáng tranh ngôi vương.

Và Tan Cheng Hoe cũng rất cừ. Sư tử Malaysia không dễ sụp đổ, không dễ để Việt Nam chinh phục ngôi vương dễ dàng đến thế.

{keywords}
Nhưng chúng ta vẫn rời Malaysia với sự nuối tiếc, không hẳn chỉ vì để chủ nhà rút ngắn rồi gỡ hòa mà bởi chúng ta chưa đủ sắc bén để kết liễu đối thủ ngay tại Bukit Jalil dù có nhiều thời cơ. Ảnh: S.N

3. Và cũng bởi tuyển Việt Nam để Malaysia rút ngắn và gỡ hòa, chúng ta càng thấy rõ sự hồi hộp từ một hàng thủ được ca ngợi chắc chắn, dễ bị thua trong khoảnh khắc chớp nhoáng. Là tình huống đội bạn rút ngắn, Văn Lâm đứng như trời trồng, nhiều chiếc áo đỏ hút theo Tamala mà quên đi lưới có thể rung lên từ một chiếc áo vàng khác... Bàn gỡ hòa, tuyển Việt Nam lần nữa để thua từ tình huống cố định.

Hòa 2-2 trên sân khách thực tế vẫn là một kết quả tích cực với tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo, nhưng nói gì thì nói có an ủi nhau đến thế nào, chúng ta vẫn cứ bị sự tiếc nuối xâm chiếm. 

Khoan bàn đến vấn đề trọng tài điều khiển, chúng ta có thể trách cứ nhưng trên hết, là ở chính tuyển Việt Nam chưa đủ sắc lúc cần thiết để kết liễu đối thủ.

Lần đầu tiên kể từ đầu giải, tuyển Việt Nam có 2 bàn chóng vánh sớm liên tiếp trong hiệp 1, lại là ở chung kết AFF Cup 2018, tại Bukit Jalil. Nhưng trong ngày mà vận may không đi qua Đức Chinh, Phan Văn Đức, Quang Hải hay Công Phượng,... thì cũng đành chịu thôi, để tái chiến ở Mỹ Đình rực lửa sớm báo hiệu sự căng thẳng, quyết liệt đến cùng, tối 15/12...

Đến lúc này mới thấy, may chung kết AFF Cup còn có lượt về, để tuyển Việt Nam có cơ hội sửa sai, không làm hỏng đi giấc mơ vô địch...

Hãy cứ chiến đấu, và vững niềm tin nhé các chàng trai áo đỏ, những con tim Việt Nam hãy chờ niềm vui ở Mỹ Đình tối 15/12!

Mai Nguyễn