- Chỉ sau 1 vòng, MU đã cho thấy đủ tiềm lực giành Premier League. Để được như vậy, HLV Jose Mourinho cần cảm ơn đội bóng cũ Chelsea.

Cảm ơn Chelsea vì Lukaku

Khi MU chuẩn bị cho chuyến sang Mỹ tập luyện và thi đấu giao hữu, HLV Mourinho không hài lòng với các quan chức CLB vì sự chậm chạp trong việc tham gia thị trường chuyển nhượng.

Ở thời điểm ấy, ngoại trừ Lindelof bổ sung cho hàng thủ, yêu cầu mua tiền đạo mới của Mourinho chưa được đáp ứng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có không dưới 2 lần công khai chỉ trích quan chức MU vì điều này.

{keywords}

Trước khi đến MU, Lukaku từng chuẩn bị kiểm tra y tế với Chelsea

Trở lại thời điểm mùa giải 2016-17 kết thúc, sau khi bị Antoine Griezmann từ chối vào phút chót (muốn ở lại giúp đỡ Atletico bị cấm chuyển nhượng), mục tiêu của MU là chiêu mộ Romelu Lukaku.

Tuy nhiên, MU không cạnh tranh được với đối thủ Chelsea. Lukaku thể hiện mong muốn trở lại Stamford Bridge để thể hiện mình.

Do vậy, Mourinho chuyển hướng sang Alvaro Morata, cậu họ trò mà ông đã cho ra mắt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp khi còn dẫn Real Madrid.

Nhưng quá trình đàm phán về Morata cũng bế tắc. Trong nhiều tuần liền, Phó chủ tịch Ed Woodward không tìm được thỏa thuận chung với phía Real Madrid, khiến Mourinho tức điên.

Bước ngoặt diễn ra theo hướng có lợi cho MU, khi Mourinho vừa đưa các học trò sang Mỹ. Trong khi Lukaku chuẩn bị đến London kiểm tra y tế, xung đột nội bộ ở Chelsea khiến vụ việc tạm hoãn.

{keywords}

Mourinho đã bỏ cuộc, nhưng rồi lại có Matic

Kết quả, Lukaku chán nản. Nhờ vậy, Ed Woodward vào cuộc tìm được thỏa thuận chung với Everton và cá nhân tiền đạo người Bỉ. Trong vòng chưa đầy 72 tiếng đồng hồ, mọi thứ hoàn tất và Lukaku sang Mỹ gia nhập đội hình Quỷ đỏ.

Lukaku đã khởi đầu cuộc phiêu lưu ở Old Trafford bằng việc ghi cả 3 bàn thắng đầu tiên của MU, 1 trong trận Siêu Cúp châu Âu trước Real Madrid, rồi đến cú đúp vào lưới West Ham.

Cảm ơn Chelsea vì Matic

Lukaku mới chỉ bước đầu hòa nhập khi chuyển từ Everton đến môi trường MU giàu tham vọng. Trong thời gian tới, khi thực sự bắt nhịp được lối chơi và hiểu rõ các đồng đội, anh sẽ còn nguy hiểm hơn.

Nhưng Lukaku không phải món quà duy nhất mà Chelsea dành cho MU, vì những vấn đề trong nội bộ.

Trong những tháng Hè, Mourinho công khai theo đuổi Matic. Cái kết mà ông nhận được chỉ là lời từ chối phũ phàng của đối thủ Antonio Conte.

Hiểu rõ giá trị của Matic, Conte không chấp nhận đề nghị từ MU, đối thủ lớn nhất của Chelsea. Nhà cầm quân người Italia nhấn mạnh, nếu có bán, thì ông cũng bán Matic sang Juventus hơn là tăng sức mạnh cho Quỷ đỏ.

{keywords}

Chelsea đã dành cho Mourinho những món quà tuyệt vời

Để khẳng định Matic là bất khả xâm phạm, Chelsea đã đưa cầu thủ người Serbia vào nhóm các cầu thủ quảng bá cho mẫu áo đấu mùa giải 2017-18.

Chính Mourinho cũng thừa nhận mua Matic là không thể. Vì thế, ông đã quan sát nhiều mục tiêu khác, từ Fabinho đến Eric Dier, Andre Gomes, rồi Nainggolan.

Không đánh mà thành. Conte không được trao quyền lực tuyệt đối của một Manager, liên tục xung đột với bộ máy quản lý mặt thể thao mà ông chủ Abramovich thành lập từ nhiều năm qua.

Vì xung đột ấy, Conte không thể tự quyết định về các cầu thủ. Cấp dưới của Abramovich cho rằng Matic đã hết giá trị với Chelsea, nên đồng ý bán anh cho MU với giá 40 triệu bảng.

Chưa có thời gian làm quen môi trường mới, nhưng Matic đã thể hiện phong độ xuất sắc trong 2 trận vừa qua, và là điểm tựa quan trọng để Mourinho đưa MU đến với ngôi vương Premier League.

Mourinho thực sự nên cảm ơn đội bóng cũ Chelsea đã dành cho ông những món quà tuyệt vời.

Đại Phong