- Việc phải chơi thiếu người từ khá sớm khiến Chelsea nhận thất bại cay đắng 1-4 trên sân của Watford, ở trận đấu muộn nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh. Kết quả này khiến ngày rời Stamford Bridge của HLV Antonio Conte đang đến gần.

Video bàn thắng Watford 4-1 Chelsea:

 

Hành quân đến sân Vicarage Road,  Chelsea chỉ có một mục tiêu duy nhất là phải giành trọn 3 điểm nếu không tương lai của HLV Antonio Conte sẽ không được đảm bảo. 

Tuy nhiên, các vị khách đến từ London đã vấp phải lối chơi thực dụng dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Thậm chí, The Blues còn phải thi đấu với 10 người trên sân từ phút 30, khi Bakayoko bị truất quyền thi đấu sau 2 tấm thẻ vàng chỉ trong có 5 phút.

{keywords}
Hàng phòng ngự của Chelsea có một ngày thi đấu tệ hại

Trong cảnh thiếu người, Chelsea dù rất cố gắng cũng chỉ có thể đứng vững tới phút 42 của trận đấu. Troy Deeney là người mở tỷ số cho Watford trên chấm phạt đền, sau khi Gerard Deulofeu bị phạm lỗi trong vòng cấm của đội khách.

Sau giờ giải lao, The Blues chơi tích cực và quyết tâm hơn nhờ những điều chỉnh của HLV Antonio Conte. Đến phút 82, Eden Hazard tỏa sáng với siêu phẩm dứt điểm từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

{keywords}
Tân binh Giroud có màn ra mắt đáng quên

Dù vậy, đó cũng là tất cả những gì mà đội khách làm được trong trận đấu này, thảm họa lại ập tới với Chelsea chỉ trong 7 phút cuối trận. Chỉ 2 phút sau khi Hazard quân bình tỷ số, hàng thủ The Blues có tình huống thi đấu như mơ ngủ, để mặc Daryl Janmaat đột phá rồi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Watford.

Các hậu vệ Chelsea tiếp tục bất lực trong việc ngăn cản Gerard Deulofeu thực hiện pha solo từ giữa sân trước khi hạ gục thủ thành Thibaut Courtois bằng cú sút chìm hiểm hóc. 

{keywords}
Ghế của HLV Conte đang lung lay dữ dội

Chưa dừng lại ở đó, cơn ác mộng của Chelsea trên sân Vicarage Road chỉ kết thúc, khi Watford ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 ở phút 90+1, với pha lập công của Roberto Pereyra.

Thảm bại trước Watford khiến Chelsea (hiện có được 50 điểm) bỏ lỡ cơ hội chiếm lại vị trí thứ 3 từ tay Liverpool và bị đội xếp thứ 5 là Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

Watford: Karnezis, Mariappa, Prodl, Holebas, Janmaat, Zeegelaar, Capoue, Doucoure, Deeney, Deulofeu (Carrillo 89'), Richarlison (Pereyra 65').

Chelsea: Courtois, Cahill, Luiz, Azpilicueta, Zappacosta, Willian (Fabregas 34'), Moses, Hazard, Pedro (Giroud 64'), Kante, Bakayoko.

Ghi bàn:

Watford: Deeney (pen 42'), Janmaat (84'), Deulofeu (88'), Pereyra (90'+1)

Chelsea: Hazard (82')

Thẻ đỏ: Bakayoko (Chelsea, 30')

Kết quả vòng 26 và BXH Ngoại hạng Anh:

{keywords}
 
{keywords}
 

Vĩnh Tường