- Mọi mâu thuẫn giữa Lukaku và Mourinho được dẹp bỏ sang sang một bên và cả hai sẵn sàng khởi động mối quan hệ thầy trò mới cùng MU tiến bước trong tương lai.

Thời còn huấn luyện Chelsea, chính Mourinho ra quyết định bán Lukaku cho Everton với giá 28 triệu bảng. Thời điểm đó, nhà cầm quân người Bồ không thực sự tin tưởng cậu học trò tuổi đôi mươi.

{keywords}
Mourinho và Lukaku hàn gắn mối quan hệ thầy trò để phục vụ cho MU

Lukaku còn khiến Mourinho giận sôi máu với cú đá penalty hời hợt trong trận thua Bayern Munich ở Siêu cúp châu Âu.

Tuy nhiên, sau khi MU biến Lukaku trở thành cầu thủ đắt giá thứ 5 trong lịch sử làng túc cầu, cặp đôi thầy trò cũ đã hàn gắn mối quan hệ.

Tờ The Sun tiết lộ, tuần trước, HLV Mourinho gửi tin nhắn thân tình đến Lukaku. Ông thừa nhận rất hào hứng được làm việc lại cùng tiền đạo người Bỉ. Lukaku đáp lại bằng thái độ sẵn sàng, cam kết sẽ hết lòng phục vụ MU để đạt được những nấc thang thành công mới.

Chia sẻ trên ESPN sau khi hoàn tất buổi kiểm tra sức khỏe tại Los Angeles, Lukaku nói: "Mourinho là người thầy tôi muốn học hỏi từ năm 10 tuổi. Bởi vậy, giờ có cơ hội được làm việc lại cùng ông ấy thật là điều tuyệt vời.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đi chung trên một con đường, nhưng hoàn cảnh khác xưa rất nhiều. Lần đầu gặp Mourinho, tôi vẫn là một chàng trai trẻ hiếu thắng và khát khao thi đấu. Ông ấy hiểu quyết định của tôi khi rời Chelsea.

{keywords}
Lukaku chia sẻ hình ảnh về quá trình kiểm tra sức khỏe ở Los Angeles

Hiện tôi đã 24 tuổi, trưởng thành lên nhiều so với trước kia. Mourinho cũng nhìn thấy tôi tiến bộ qua từng năm và tôi thực sự biết ơn khi ông mang đến cơ hội để chơi bóng ở đẳng cấp cao."

Lukaku cũng chia sẻ thêm về quyết định gia nhập Quỷ đỏ: "Khi người của MU gọi điện, tôi không suy nghĩ hai lần. Thật vui vì sắp tới tôi sẽ là một phần lịch sử của CLB."

Khi được hỏi lý do chọn MU thay vì đội bóng cũ Chelsea, Lukaku tiết lộ thêm: "Chẳng ai nói 'không' với đội bóng lớn nhất Thế giới cả.

MU sở hữu SVĐ lớn nhất Anh quốc cùng lượng fan đông đảo khắp Thế giới. Bởi vậy đây là cơ hội hoàn hảo. Từ trước đến nay, tôi luôn muốn chơi cho CLB có khả năng chinh phục mọi danh hiệu."

* Đăng Khôi