- Với khởi đầu mỹ mãn và còn tới 4 trận nữa nhưng Jose Mourinho tuyên bố, MU gần như có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân khách CSKA Moscow.

Nước Nga lạnh giá tưởng sẽ lại gây khó cho Quỷ đỏ, nhưng lần này đội bóng của Mourinho gây ngạc nhiên lớn cho chủ nhà và cho chính nhà cầm quân người Bồ, khi chóng vánh dẫn 3-0 chỉ sau 26 phút của trận đấu.

Lukaku tiếp tục một phong độ "khủng" với cú đúp bàn thắng, cùng quả penalty của Martial và Mkhitaryan bổ sung thêm 1 bàn nữa trong hiệp 2 khép lại trận thắng tưng bừng cho MU trên đất Nga.

{keywords}
HLV Mourinho cực kỳ phấn khích về các học trò

Phát biểu sau trận đấu, Mourinho giọng đầy phấn khởi và không thể hài lòng hơn: "MU đã làm mọi thứ trở nên dễ dàng. Chúng tôi đã bắt trận đấu một cách mạnh mẽ. Tôi nghĩ, chúng tôi đã khiến họ ngạc nhiên về tinh thần chiến đấu và sau đó nhanh chóng kết liễu cuộc chơi.

CSKA chơi không tốt như mọi khi, nhưng đó là do chúng tôi đã khiến họ phải như vậy".

Ông nói thêm: "Trong 30 phút đầu trận, MU có 4 cú sút, ghi được 3 bàn và thủ môn đội bạn đã có màn cứu thua ngoạn mục cú dứt điểm đầu của Mkhitaryan. Chúng tôi thực sự đáng sợ, và khi mà đã dẫn 3-0 rồi thì mọi thứ nằm trong tay MU. Điều đó thật là tốt".

Và điều khiến thuyền trưởng Quỷ đỏ phấn chấn hơn cả: "Với tôi điều quan trọng nhất là 6 điểm sau 2 trận và MU ở vị trí vững vàng (đầu bảng) Champions League. Dù còn 4 trận nữa nhưng chúng tôi khởi đầu thực sự mạnh mẽ và gần như ở đó (vòng đấu loại trực tiếp)".

{keywords}
Đoàn quân của Mourinho đang khiến các fan Quỷ đỏ nức lòng

Vị thuyền trưởng 54 tuổi không quên dành lời khen dành cho bộ đôi tấn công Lukaku - Martial. Ông chỉ hơi kém vui một chút khi tiền đạo người Pháp bị đau phải rời sân ở phút 72. Lukaku có bàn thắng thứ 9 và 10 cho MU và điều đáng kể đều có công kiến tạo của Martial.

"Lakuku đang có thành tích thật tuyệt vời. Chúng tôi biết rằng cậu ấy là cầu thủ chất lượng. Cậu ấy có thể ghi được nhiều bàn thắng, và nhất là nếu có các đồng đội chất lượng hỗ trợ xung quanh thì điều đó càng trở nên dễ dàng hơn. Tôi phải thừa nhận rằng, cậu ấy ghi những bàn thực sự quan trọng và hầu như mỗi trận đấu.

Còn với Martial, có thể nói cách chúng tôi chơi phù hợp với phẩm chất của cậu ấy. Sự đóng góp của cậu ấy rất tuyệt, đáng tiếc là cậu ấy không thề chơi hết 90 phút vì tôi đã chuẩn bị để Anthony chơi cả trận".

L.H