- Chơi hay trong suốt gần 120 phút, nhưng chỉ một giây phút lơ là khiến U20 Nhật Bản thất bại trước U20 Venezuela, và phải về nước sớm.

Trận đấu đầu tiên ở vòng 1/8 giải U20 thế giới 2017 rất được chờ đợi. U20 Nhật Bản đại diện cho sự nhiệt tình và máu lửa trong lối chơi, bên cạnh kỹ thuật; trong khi U20 Venezuela là hiện tượng vòng bảng.

Những người chờ đợi trận đấu này đã không phải thất vọng, khi được chứng kiến bữa tiệc đỉnh cao của bóng đá trẻ.

Chỉ sau 5 phút, Penaranda - tiền đạo đang chơi bóng ở La Liga cho Malaga, đã khiến khung thành Nhật Bản chao đảo với cú sút ở góc hẹp.

{keywords}

U20 Nhật Bản và U20 Venezuela mang đến trận cầu hấp dẫn về chuyên môn

Venezuela kiểm soát thế trận tốt, và duy trì được sự cân bằng trong lối chơi. Nhưng Nhật Bản cũng không phải dạng vừa, thi đấu rất tự tin.

U20 Nhật Bản suýt có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 29. Ritsu Doan có pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Farinez, nhưng xà ngang cứu thua cho U20 Venezuela.

Thêm một cơ hội khác cho U20 Nhật trước khi hiệp 1 kết thúc, khi Akito Takagi thoát xuống trống trải, nhưng pha đánh đầu trong tư thế với của anh đi không chính xác.

Đầu hiệp 2, Takagi một lần nữa được tra cơ hội, với pha phá bẫy việt vị dứt điểm trúng thủ môn Farinez. Tiếc cho U20 Nhật Bản, nhưng phải thừa nhận người gác đền của U20 Venezuela đã có một tình huống băng lên khép góc quá hay.

U20 Venezuela dần tạo được thế trận tốt hơn, và khiến U20 Nhật Bản phải phòng ngự số đông. Phút 68, Cordova bất ngờ sút xa rất hiểm hóc, nhưng Kojima đổ người cứu thua ngoạn mục cho Nhật.

Càng về cuối hiệp 2, U20 Nhật Bản càng bị động. Đó cũng là thời điểm Kojima chơi tuyệt hay để hóa giải các pha tấn công của đội bóng Nam Mỹ.

{keywords}

Herrera trở thành người hùng, cùng U20 Venezuela viết cổ tích ở U20 thế giới 2017

Không có bàn thắng, trận đấu bước tiếp vào hiệp phụ. Trong 15 phút của hiệp phụ đầu tiên, thế trận khá cân bằng, khi cả hai đối thủ đều thi đấu theo cách an toàn.

Đến phút 108, U20 Venezuela đã có bàn mở tỷ số. Trong pha phạt góc, tiền vệ Herrera bật cao đánh đầu rất căng, khiến thủ thành Kojima dù phản ứng cũng không kịp cứu nguy.

Bị dẫn trước, HLV Uchiyama quyết định thực hiện sự thay đổi thứ 4 (trước đó, U20 Nhật Bản đã thay 3 người trong hiệp 2). Ngược lại, U20 Venezuela điều chỉnh nhân sự để bảo vệ cách biệt 1 bàn.

Kết quả 1-0 được giữ nguyên trong thời gian còn lại. U20 Nhật Bản về nước đầy tiếc nuối, trong khi U20 Venezuela viết tiếp cổ tích. Trong lần thứ 2 dự giải U20 thế giới, đại diện Nam Mỹ đã giành vé tứ kết.

QC-KN