- Liverpool đã có trận đấu xuất sắc, đánh bại Man City với tỷ số chênh lệch 3-0. Một lần nữa Jurgen Klopp cho thấy, ông là khắc tinh của Pep Guardiola.

Liverpool và điệu rock của Klopp

"Chúng tôi rút ra bài học từ những sai lầm", Pep Guardiola tuyên bố khi trở lại sân Anfield, nơi Man City từng thua Liverpool hồi tháng Giêng vừa qua.

{keywords}
Liverpool đã vùi dập Man City trong hơn nửa tiếng đồng hồ

 Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đầy lạc quan, rằng trận thua 3-4 ở vòng 23 La Liga đã lùi vào quá khứ, và Man City sẵn sàng để giành một kết quả có lợi trong trận lượt đi tứ kết Champions League.

Nhưng, đã không có điều kỳ diệu nào như Pep Guardiola mong đợi. Cuộc "nội chiến nước Anh" ở thành phố cảng Liverpool là trận đấu chênh lệch.

Liverpool chỉ cần 31 phút để ghi 3 bàn thắng vào lưới Man City, đội bóng đang tiến rất gần đến ngôi vương Premier League.

Ở Anfield, mọi thứ diễn ra ấn tượng và vượt xa những gì các CĐV Liverpool kỳ vọng. 3-0, và thứ bóng đá đầy mê hoặc của Klopp đã đưa The Kop đặt một chân vào bán kết Champions League.

Khác biệt lớn nhất giữa Liverpool và Man City là sức mạnh tinh thần. Đội chủ nhà thi đấu rực lửa, di chuyển rất nhịp nhàng và linh hoạt.

{keywords}
Klopp đã giúp Liverpool trình diễn điệu rock ở Anfield

Khi không có bóng, đội hình Liverpool vẫn giữ được cự ly rất tốt. Đồng thời, The Kop luôn áp sát nhanh, khiến đối phương không có thời gian để triển khai thế trận.

Klopp đầy nhiệt tình bên ngoài đường biên, và ông như cầu thủ thứ 12 của đội, còn khán giả là cầu thủ thứ 13. Nhờ vậy, Liverpool hoàn toàn chủ động về thế trận.

Ở Anfield, cách Liverpool chơi bóng được ví như điệu rock mạnh mẽ và đầy mê hoặc.

Sự bất lực của Pep Guardiola

Trong trận đấu ở Premier League hồi tháng Giêng, sau khi liên tục bị thủng lưới, Man City đã vùng lên mạnh mẽ, và ghi liền 2 bàn những phút cuối.

Lần này, điều tương tự không diễn ra. Man City hoàn toàn bị động trong thế trận mà Liverpool làm chủ không gian.

Man City cầm bóng vượt trội, một thói quen của các đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt. Nhưng họ không biết làm gì khác.

Hàng công với Gabriel Jesus, David Silva, Gundogan, De Bruyne và Sane không tạo được khác biệt. Sự xuất hiện của Sterling cũng không giúp thế trận của gã nhà giàu thành Manchester khá hơn.

{keywords}
Man City chơi bóng hệt như những anh chàng học việc

"Pep Team" không có nổi một cú sút chính xác về khung thành thủ môn Karius. Ở chiều ngược lại, các hậu vệ với giá chuyển nhượng kỷ lục của Man City chẳng khác gì những anh học việc.

Man City quá yếu đuối trước Liverpool. Trong đó, những tình huống xử lý của Salah luôn khiến cho đội hình đối thủ rối loạn. Có thể nói, Salah như một người khổng lồ trước The Citizens.

Nếu tìm ác mộng lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola, thì đó chỉ có thể là Klopp. Lần thứ 7 nhà cầm quân người Đức chiến thắng, trong lần thứ 13 hai người đối mặt.

Giờ đây, Pep Guardiola chỉ biết cầu nguyện để vận may mỉm cười với Man City trong trận lượt về, trên sân nhà Etihad.

Đại Phong

Klopp cay Man City lẫn MU, Ronaldo đòi tiền Real

Klopp cay Man City lẫn MU, Ronaldo đòi tiền Real

Klopp cay Man City lẫn MU vì từ chối cho mượn sân tập, Ronaldo đòi đến cùng quyền lợi với Real Madrid sau khi vẽ siêu phẩm là những tin tức bóng đá mới nhất hôm nay, 5/4.

AS Roma "dâng" chiến thắng cho Barcelona

AS Roma "dâng" chiến thắng cho Barcelona

Barcelona có chiến thắng đậm đà 4-1 nhờ hai tình huống đốt đền của AS Roma cùng hai pha lập công của Pique và Suarez, ở lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Chelsea "thanh trừng" 9 ông sao, MU cướp hậu vệ Napoli

Chelsea "thanh trừng" 9 ông sao, MU cướp hậu vệ Napoli

Chelsea sẽ tiến hành cuộc thanh lọc nhân sự mạnh mẽ hè tới, với 9 cầu thủ phải ra đi. MU muốn đưa về hậu vệ trái Faouzi Goulam của Napoli với giá 26 triệu bảng...