- MU tiếp đón Liverpool trong bối cảnh còn cạm bẫy Sevilla, không loại trừ khả năng Jose Mourinho sẽ buông súng trước Klopp, chấp nhận dựng xe buýt.

MU và áp lực từ phía sau

Không thể đua tranh chức vô địch Premier League với Man City, đội đang tiến rất gần đến ngôi vương, và MU xem việc bảo vệ vị trí nhì bảng là nhiệm vụ quan trọng.

{keywords}
MU đang chịu nhiều áp lực từ Liverpool

 Trong giai đoạn còn lại của mùa giải, đối thủ có khả năng thách thức MU nhất là Liverpool. Đội bóng thành phố cảng nước Anh đang ở ngay sau Quỷ đỏ, với chỉ 2 điểm ít hơn.

Liverpool đang có phong độ khá ổn định. Trong vòng 4 tháng rưỡi trở lại đây, The Kop chỉ thua 2 trận, tính trên mọi mặt trận.

Tính riêng ở Premier League, Liverpool đang thực hiện những cú nước rút ấn tượng. Đội quân của HLV Jurgen Klopp thắng 4 trong 5 vòng đấu gần nhất, và phả hơi nóng vào gáy Quỷ đỏ.

Liverpool đang chuẩn bị rất kỹ cho chuyến làm khách ở Old Trafford. Klopp muốn giành chiến thắng. 3 điểm ngay tại sào huyệt của đối thủ sẽ giúp họ nắm lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi á quân.

Thực vậy, nếu thắng MU, Liverpool sẽ vươn lên trên đối thủ và hưởng lợi từ lịch thi đấu.

Trong những vòng đấu còn lại, The Kop không gặp nhiều thử thách. Chelsea là đội bóng lớn duy nhất trong 8 lượt cuối, nhưng đội bóng thành London đã hết động lực chiến đấu. Cứ nhìn họ buông xuôi để Man City thoải mái chiến thắng là thấy.

{keywords}
Sevilla quan trọng với MU hơn là derby nước Anh

 Hồi giữa tuần, Liverpool hòa 0-0 với Porto ở Champions League. Nhưng đó là trận đấu mà HLV Klopp chủ động cho cầu thủ của mình nghỉ ngơi, nhằm tập trung tối đa năng lượng và tinh thần cho màn khiêu vũ tại Old Trafford.

Mourinho sẽ buông với chiến thuật xe buýt?

Liverpool đã giành vé vào tứ kết Champions League. MU thì chưa. Đêm thứ Ba tới, hành trình châu Âu của Quỷ đỏ sẽ được định đoạt, với trận lượt về vòng 1/8 gặp Sevilla ở thánh địa Old Trafford.

Trong trận lượt đi, MU may mắn không thua, khi De Gea xuất sắc cứu thua 8 lần. Một trận hòa có bàn thắng trên sân nhà sẽ khiến đội bóng thành Manchester rời cuộc chơi. Họ chỉ có một lựa chọn là giành chiến thắng.

Áp lực dành cho MU là rất lớn. HLV Jose Mourinho hiểu rằng, ông không được phép thất bại trước Sevilla - kẻ sẽ chơi với tinh thần không có gì để mất.

{keywords}
Mourinho có thể sẽ dùng chiến thuật xe buýt khi gặp Klopp

 Có thể nói, với MU, trận tiếp Sevilla quan trọng hơn derby nước Anh. Chiến thắng kẻ thù Liverpool rồi kiệt sức khi bước ra Champions League chẳng hay ho gì.

Liverpool đang là đội bóng chơi tấn công tốt thứ hai Premier League, chỉ sau Man City. The Kop đại diện cho lối chơi tốc độ và giàu thể lực, đúng chất Klopp.

Chính vì thế, việc căng sức cho trận đấu này chỉ khiến MU thêm bất lợi. Sẽ rất tệ nếu một trong số Matic hay McTominay chấn thương, trước hàng tiền vệ cơ bắp của Liverpool. Tuyến giữa Quỷ đỏ hiện rất mỏng, khi Fellaini và Ander Herrera đều chưa bình phục. Blind, người đá được nhiều vai trò, cũng đang cần chăm sóc y tế.

Mourinho có thể sẽ buông súng, bằng việc xây dựng thế trận thực dụng và cù nhầy. Về khoản này, Người đặc biệt rất xuất sắc, và ít ai bì kịp với ông. Trận lượt đi hòa Sevilla 0-0 là ví dụ điển hình.

Thất bại đồng nghĩa với những chỉ trích. Nhưng một trận hòa không phải xấu, vì MU vẫn sẽ xếp trên Liverpool. Trước một Klopp đầy máu lửa và tấn công không toan tính, Mourinho sẽ không ngại muối mặt để dựng chiếc xe buýt hai tầng trước khung thành De Gea.

Clip kinh điển MU 4-0 Liverpool (2002-03):

Đại Phong