- Real Madrid đang khủng hoảng từ sân cỏ đến phòng thay đồ, và Chủ tịch Perez đã trực tiếp đứng ra “nắn gân” Ronaldo - nguồn cơn của rắc rối.

Ronaldo vào danh sách đen của Real Madrid

Real Madrid đang thể hiện phong độ thất vọng, khi bị Barca bỏ đến 10 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Thậm chí, ngay cả Valencia cũng đang nhiều hơn nhà ĐKVĐ đến 6 điểm.

Ngoài ra, trên sân chơi Champions League, Real Madrid từng nhận thất bại muối mặt 1-3 trước Tottenham cách nay không lâu.

{keywords}

Ronaldo gây thất vọng, là nguyên nhân khiến Real sa sút

Phong độ thiếu ổn định của Real khiến Chủ tịch Florentino Perez không hài lòng. Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn, khi phòng thay đồ sân Bernabeu đang trở nên lục đục.

Những lục đục ấy là gì? Đội trưởng Sergio Ramos và Ronaldo công khai cãi nhau. Benzema và Ronaldo đùn đẩy trách nhiệm. Ronaldo chỉ trích chính sách của CLB. HLV Zidane bất lực trước các công thần…

Lần đầu tiên kể từ sau mùa 2012-13, khi phòng thay đồ nổ tung bởi mâu thuẫn giữa Mourinho với các cầu thủ, hình ảnh của Real Madrid lại trở nên xấu xí trong mắt truyền thông Tây Ban Nha.

Việc hình ảnh của Real xấu đi ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của Chủ tịch Perez trước Hội đồng CLB, bên cạnh chuyện kinh doanh của ông.

Thế nên, ngay trước khi bước vào chuyển bay đến Síp làm khách của APOEL ở vòng bảng Champions League, Perez đã quyết định can thiệp để giải quyết các vấn đề, nhằm đưa Real trở lại với quỹ đạo chiến thắng.

{keywords}

Cuộc khủng hoảng trong phòng thay đồ Real có lỗi của Ronaldo

Một trong những hành động mạnh mẽ nhất của Perez là đưa Ronaldo vào danh sách đen.

Ông trùm ngành xây dựng và thương mại dịch vụ Tây Ban Nha yêu cầu CR7 phải tôn trọng kỷ luật đội bóng. Đồng thời, Perez cũng cảnh cáo, một trong những vấn đề khiến Real sa sút chính là Ronaldo mất hiệu quả.

Theo nguồn tin nội bộ Real, Perez đã nhắc khéo Ronaldo: “cậu chỉ ghi 1 bàn ở La Liga thì đừng nói gì về chính sách thể thao của CLB. Hãy chăm chỉ làm việc và ghi bàn đi!”.

Chủ tịch Perez ra tay

Trang Diario Gol trích dẫn nguồn tin từ một quan chức Real tiết lộ, Perez sẵn sàng nặng tay với Ronaldo.

Ở đây - theo nhận định của Perez - vấn đề của Ronaldo là tiền. CR7 đang đòi hỏi được tăng lương, cũng như yêu cầu chia tỷ lệ bản quyền hình ảnh cao hơn (hiện là 50%).

Ronaldo đang ghen với Messi, cầu thủ đã có thỏa thuận lương 30 triệu euro cùng Barca, và nắm toàn bộ 100% bản quyền hình ảnh cá nhân.

{keywords}

Chủ tịch Perez quyết mạnh tay với Ronaldo

Perez yêu cầu Ronaldo tập trung thi đấu. Trong trường hợp CR7 tiếp tục kéo dài xung đột nội bộ, anh sẽ bị bán ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018, và Real thay thế bằng Neymar.

Ronaldo không phải cái tên duy nhất trong danh sách đen của Chủ tịch Perez.

Benzema và Gareth Bale, những nhân tố khác của bộ ba “BBC”, cũng đang gặp rắc rối với Perez. Benzema không biết ghi bàn, trong khi Bale nhận lương 12 triệu euro nhưng ngày này sang ngày khác ở trong phòng y tế.

Marcelo cũng hiện diện trong danh sách đen. Trong vai trò đội phó, cầu thủ người Brazil để tình bạn với Ronaldo lấn át lý trí, gián tiếp tiếp tay để những xung đột nội bộ trỏ nên căng thẳng hơn.

Modric là người cuối cùng bị Perez “nắn gân”. Hiệu quả của Modric mùa này rất thấp. Anh đá 22 trận, chỉ có 2 pha kiến tạo quyết định và không ghi bàn, trong khi thường xuyên mất bóng nguy hiểm.

Sân Bernabeu đang đối mặt với một biến động lớn. Không loại trừ khả năng mùa Hè 2009 sẽ tái diễn, với việc Perez chi tiền mua nửa đội hình chính và thanh lý các công thần đang lũng đoạn CLB.

Đại Phong