- Real Madrid thắng hay thua Juventus ở chung kết Champions League, thì Gareth Bale cũng là kẻ thất bại ở Cardiff đêm nay. Đã đến lúc Bale về với MU và Mourinho.


Khi Bale là người thừa

Từ lâu rồi, khi sân Thiên niên kỷ ở Cardiff, Xứ Wales, được giành quyền đăng cai trận chung kết Champions League mùa giải 2016-17, Gareth Bale háo hức hơn tất cả.

{keywords}
Chấn thương khiến Bale không thi đấu trong hơn 1 tháng nay

Bale đã mong chờ cơ hội chiến thắng trên quê hương cùng với Real Madrid. Người Xứ Wales cũng mong đợi điều đó xảy ra. Sau Ryan Giggs, Bale là ngôi sao được yêu thích nhất của bóng đá Xứ Wales.

Bale từng là người hùng trong 2 trận chung kết Champions League gần nhất mà Real Madrid chiến thắng, cùng trước Atletico (2014 và 2016). Tỏa sáng ở quê nhà để giành hat-trick chiến thắng càng trở nên đặc biệt hơn với Bale.

Thế nhưng, ngày về của Bale không hứa hẹn gì nhiều về điều tốt đẹp. Khả năng ngôi sao 27 tuổi này đá chính là rất thấp. Không chỉ vậy, cơ hội để anh vào sân từ ghế dự bị cũng không hề sáng sủa.

Đã hơn một tháng nay, Bale gần như không tồn tại trong suy nghĩ của các CĐV Real. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chiến thắng danh hiệu La Liga mà không cần đến cựu cầu thủ Tottenham, người dành thời gian điều trị chấn thương.

Nguy cơ không được đá chung kết Champions League của Bale không phải vì anh chấn thương.

{keywords}
Ronaldo và các đồng đội khác đang cô lập Bale

Đơn giản, cầu thủ này đang là một người thừa đúng nghĩa trong đội hình Real Madrid. Anh đang bị cô lập bởi chính các đồng đội, khiến HLV Zidane và Chủ tịch Florentino Perez đều khó can thiệp.

Về MU thôi, Bale

Trong thời gian Bale điều trị chấn thương, màn trình diễn xuất sắc của Isco đã khiến người ta quên đi sự hiện diện của anh. Có thể nói, Isco rất biết nắm bắt cơ hội dành cho mình.

Với Isco đá như một hộ công, Ronaldo hưởng lợi nhiều nhất. CR7 có nhiều không gian hơn, tìm được khoảng trống để di chuyển vào khu cấm địa đối phương và ghi bàn.

Chính vì vậy, Ronaldo gây sức ép lên HLV Zidane để Isco đá chính, và cô lập Bale. Ngoài CR7, Isco còn nhận được sự hậu thuẫn từ nhóm thế lực Tây Ban Nha, mà đứng đầu là đội trưởng Ramos. Các CĐV cũng gây sức ép để Zidane gạt Bale, lấy chỗ cho cầu thủ người Malaga.

{keywords}
Bale nên về MU với Mourinho để tìm lại mình

Những tờ báo thân Real cũng có chiến dịch ủng hộ Isco và hạ thấp vai trò của Bale. Với những gì đang diễn ra, Bale đang là một kẻ thất bại khi trở về Cardiff.

Trước đây, Chủ tịch Perez luôn can thiệp để Bale đá chính. Nhưng hiện tại, khi Real liên tục chiến thắng mà không có số 11, nhất là cách mà họ giành La Liga sau 5 năm chờ đợi, ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha không thể can thiệp.

Từ một ngôi sao trị giá 100 triệu euro, Bale đang là người thừa thực sự trong đội hình Real. Anh không còn đóng góp nhiều vào chuyên môn, cũng không mang lại doanh thu khổng lồ về bán áo như trước.

Giải pháp tốt nhất của Bale là trở lại ngôi nhà Premier League. Chelsea và MU đều sẵn sàng chi đậm để có anh, nhằm hướng đến mùa giải mới mà cả 2 đều mơ về Champions League.

Giữa hai đội bóng, MU là lựa chọn hứa hẹn hơn với Bale. Bởi vì, sau khi Antoine Griezmann quyết định ở lại giúp Atletico trong hoàn cảnh bị cấm chuyển nhượng đến hết năm, HLV Mourinho đang thiếu một ngôi sao tấn công đẳng cấp.

Bale sẽ là lựa chọn lý tưởng cho MU, khi anh xuất sắc ở cả hai cánh. Đến lúc đó, chỉ cần mua thêm một trung phong đẳng cấp, Mourinho sẽ biến Quỷ đỏ thành một tập thể hùng mạnh, đủ khả năng chinh phục bất kỳ hàng thủ nào.


Đại Phong