- Nhận được lời đảm bảo vai trò số 1 từ tân HLV Lopetegui, Gareth Bale còn sắp được lãnh đạo Real tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới với mức lương hấp dẫn hơn.

Hai tháng sau khi Real Madrid lần thứ 3 đăng quang Champions League, phòng thay đồ CLB đã có những biến động lớn, khi hai nhân vật giàu tầm ảnh hưởng là Zidane và Ronaldo đều đã ra đi.

{keywords}
Bale đang tập luyện cùng đồng đội trên đất Mỹ

Julen Lopetegui được chủ tịch Perez đưa lên ghế nóng. Việc đầu tiên mà thuyền trưởng người Tây Ban Nha làm trong chuyến du đấu là ổn định tinh thần quân sỹ.

Lopetegui đã có nhiều cuộc trò chuyện với Gareth Bale khi toàn đội tập luyện trên đất Mỹ. Ông cam kết ngôi sao người Xứ Wales sẽ là nhân vật trung tâm trong kế hoạch thi đấu mùa tới của đội bóng Hoàng gia.

Ronaldo sang Juventus sẽ là cơ hội tuyệt vời để Bale tỏa sáng, thoát khỏi cái bóng của người đàn anh bao trùm Bernabeu vài năm qua.

Mọi thứ đã thay đổi chóng mặt với cựu tiền vệ Tottenham, khi anh từng bóng gió đến chuyện ra đi, sau cú đúp tuyệt đẹp vào lưới Liverpool ở chung kết Champions League.

{keywords}
Anh ghi siêu phẩm vào lưới Liverpool

Ở tuổi 29, Bale đang trong giai đoạn độ chín của sự nghiệp. Và mùa giải 2018/19 chính là bệ phóng để anh gây ấn tượng trong vai trò mới.

Dù Bale vẫn còn thời hạn 4 năm hợp đồng tại Madrid, hưởng mức lương 650.000 bảng/tuần, nhưng lãnh đạo Real sẵn sàng mở cuộc đàm phán gia hạn trong thời gian tới nhằm làm yên lòng trụ cột.

Đội bóng Hoàng gia cũng muốn dập tắt mọi hy vọng chiêu mộ Bale của MU. Suốt thời gian qua, Mourinho không ít lần lôi kéo cầu thủ người Xứ Wales gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

* Đăng Khôi