- Cristiano Ronaldo đang đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng, liên tục tấn công những cột mốc lịch sử của bóng đá châu Âu và thế giới.

Ronaldo và sức mạnh không thể kiểm soát

Trong trận giao hữu với Ai Cập mới đây, Ronaldo đã tỏa sáng với 2 pha làm bàn ngoạn mục (phút 92 và 94), giúp Bồ Đào Nha ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

{keywords}
Ronaldo ghi 20 bàn trong 15 trận gần nhất với Bồ Đào Nha

Đấy cũng là trận ghi bàn thứ 9 liên tiếp của Ronaldo, trong màu áo Real Madrid và ĐTQG Bồ Đào Nha.

Chỉ có 2 trong 9 trận này, Ronaldo ghi 1 bàn. Còn lại là 5 cú đúp, 1 hat-trick và 1 cú poker. Sau sinh nhật lần thứ 33, CR7 đang thể hiện sức mạnh mà không hàng thủ nào có khả năng kiểm soát.

Riêng với ĐTQG Bồ Đào Nha, Ronaldo trình diễn phong độ khiến tất cả phải ngạc nhiên.

Tính từ sau trận chung kết EURO 2016 mà Ronaldo chấn thương, anh đã ghi đến 20 bán cho Bồ Đào Nha, trong 15 lần hiện diện trên sân. Trong đó, anh cũng có một hat-trick và một cú poker.

Có nghĩa là Ronaldo trực tiếp ghi 42,55% số bàn thắng của Bồ Đào Nha, trong thời gian anh góp mặt từ sau vinh quang EURO 2016. Bên cạnh đó, anh còn có 4 pha kiến tạo thành bàn.

Cú đúp trong trận cầu kịch tính với Ai Cập cũng nâng thành tích của Ronaldo trên đấu trường quốc tế lên con số 81 bàn.

{keywords}
Ronaldo đã vươn lên thứ ba danh sách những cầu thủ ghi bàn tốt nhất sân chơi quốc tế

Như vậy, Ronaldo lần lượt vượt qua Godfrey Chitalu (79 bàn, người Zambia) và Kunishige Kamamoto (80 bàn, Nhật Bản), trở thành cầu thủ có thành tích tốt thứ 3 ở sân chơi dành cho các ĐTQG.

100 bàn, tại sao không!

Mục tiêu trước mắt của Ronaldo là vượt qua người thứ hai, Ferenc Puskas, trên bảng xếp hạng những chân sút hàng đầu ở đấu trường quốc tế.

Puskas có 84 bàn thắng trong các màu áo Hungary và Tây Ban Nha. Ronaldo đã từng lật đổ nhiều cột mốc mà Puskas tạo ra ở Real Madrid. Vượt qua huyền thoại người Hungary một lần nữa là điều không quá khó khăn.

Ronaldo hoàn toàn có thể vượt qua thành tích của Puskas trước khi cùng Bồ Đào Nha bước vào World Cup 2018.

{keywords}
Mục tiêu của Ronaldo là chinh phục 100 bàn cho ĐTQG

Không chỉ vậy, Ronaldo còn có thể vươn đến cột mốc 100 bàn thắng cho ĐTQG. 19 bàn thắng nữa là một con số tương đối nhiều. Nhưng với mật độ 20 bàn trong 15 trận gần nhất, đó chưa hẳn là một thử thách quá lớn với ngôi sao 33 tuổi này.

Cột mốc xa hơn mà Ronaldo muốn thách thức là kỷ lục 109 bàn thắng của Ali Daei trong màu áo Iran, được thiết lập trong giai đoạn 1993-2006.

Để vươn đến kỷ lục của Ali Daei, Ronaldo cần thêm 28 pha lập công nữa. Đây sẽ là một thách thức không dễ thực hiện, cho dù CR7 là biểu tượng của sự nỗ lực, và chinh phục các giới hạn.

Lật đổ Ali Daei gần như là không thể. Nhưng trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên (và có thể là duy nhất) ghi 100 bàn thắng ở sân chơi quốc tế là quá để tô điểm thêm sự vĩ đại của Ronaldo - một cỗ máy ghi bàn vượt thời gian.

Top 10 bàn thắng Ronaldo ghi cho Bồ Đào Nha:

Ngô Tuyền

Lý do thật sự Alexis Sanchez ăn một mình ở MU

Lý do thật sự Alexis Sanchez ăn một mình ở MU

Trái với thông tin bị đồng đội cô lập ở MU, Alexis Sanchez thường xuyên phải ăn một mình trong căng tin là vì anh dành quá nhiều thời gian cho các bài tập thêm.

MU bí mật đàm phán mua tiền vệ hay nhất Italia

MU bí mật đàm phán mua tiền vệ hay nhất Italia

Qua mặt Liverpool và Arsenal, Quỷ đỏ thành Manchester quyết tâm có được chữ ký của chàng tiền vệ tài năng đang khoác áo Napoli - Jorginho.

MU gây náo loạn mua sắm, Pep bị chửi vỗ mặt

MU gây náo loạn mua sắm, Pep bị chửi vỗ mặt

MU gây náo loạn thị trường chuyển nhượng với kế hoạch 200 triệu bảng và "mồi nhử" Pogba, Pep Guardiola bị chửi vỗ mặt là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 26/3.