- Pep Guardiola e ngại, thất bại ngược ở trận derby với MU, cộng với trận thua bất lợi 0-3 trước Liverpool cùng những con số biết nói khiến Man City sụp đổ ngay tại Etihad đêm nay.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận, mối lo của ông ở các học trò liên quan đến 2 chữ TINH THẦN vào lúc này. Pep sợ những bàn thua chóng vánh vừa qua khiến Man xanh đầu hàng với chính mình.

{keywords}
Pep Guardiola hoang mang với chính triết lý bóng đá của mình sau những con số biết nói

Không phải chỉ đơn giản là bị hàng xóm khó ưa MU "phá bĩnh", cản xưng vương sớm Premier League, kết quả trận thua ngược sau khi đã dẫn trước 2-0 chỉ ra dấu hiệu đủ để Pep Guardiola và Man City giật mình: họ để thủng lưới chóng vánh trong những trận cầu lớn.

Cựu thuyền trưởng Barca thừa nhận: "Thua MU khiến mọi thứ khó khăn hơn, nhất là về tinh thần".

Điều Pep Guardiola hoang mang chính là cách Man City sụp đổ một cách nhanh chóng, nhắc ông phải xem lại về triết lý bóng đá của mình.

Man xanh đã để thủng lưới 3 bàn trong vòng 19 phút tại Anfield tại tứ kết lượt đi với Liverpool, trong khi trên sân nhà họ cũng để MU ghi liền 3 bàn trong vòng 16 phút ở thời gian đầu hiệp 2. Đáng chú ý hơn, cú đúp của Paul Pogba diễn ra trong vòng 97 giây.

Đừng quên, các học trò của Pep cũng để cháy lưới 3 bàn trên sân Liverpool ở cuộc chạm trán thua 3-4 tại vòng 23 Premier League diễn ra hồi tháng Giêng.

{keywords}
Pogba và MU khiến tinh thần Man City bấn loạn trước tứ kết lượt về với Liverpool

Những con số biết nói chỉ ra dấu hiệu đáng lo ngại để Pep phải vò đầu bứt tai, không chỉ giới hạn ở Man City, mà trước đó từng xảy ra lúc ông còn dẫn dắt Bayern Munich.

Hùm xám của Pep đã để thua 3 bàn trong vòng 13 phút cuối ở bán kết lượt đi với đội bóng cũ Barcelona hồi 2015 và 3 bàn trước Real Madrid trong thời gian 18 phút ở bán kết lượt về Champions League 2014.

Chiến lược gia 47 tuổi chia sẻ: "Tôi đã nghĩ rất nhiều về điều đó. Tôi đã phải dừng bước ở Champions League không ít lần trong khoảng thời gian 10-15 phút. Tôi nhớ Bayern tôi từng nắm hòa 0-0 Barcelona sau 77 phút nhưng tan trận chúng tôi thua 0-3. Có lẽ, đó là lỗi của tôi, tôi phải xem xét lại".

Trong khi đó, hậu vệ Danilo nỗ lực kêu gọi các đồng đội hãy vứt nỗi đau thua MU ra khỏi đầu, để tập trung "sửa sai" và chiến đấu trước trận quyết định với Liverpool.

Tiền vệ Fernandinho cũng lên dây cót: "Chúng tôi chưa từng để xảy ra 2 trận thua liên tiếp mùa này, nhưng để vươn lên tầm những "ông lớn" ở Anh cũng như sân chơi châu Âu, chúng tôi phải nỗ lực vượt qua một cách nhanh chóng nhất.

Việc để lọt lưới 6 bàn trong 2 trận là một cú sốc cho Man City và chúng tôi phải suy nghĩ thấu đáo về tất cả. Chúng tôi có trận đấu quyết định với Liverpool, và để có thể đi tiếp chúng tôi không được phép để thủng lưới!".

Video Man City thua ngược MU 2-3:

 

Lâm Hoàng

CĐV MU dậy sóng khi Herrera nhổ nước bọt lên logo Man City

CĐV MU dậy sóng khi Herrera nhổ nước bọt lên logo Man City

Lúc tiến vào đường hầm giờ nghỉ giữa hiệp trận derby Manchester, Ander Herrera đã có hành động không đẹp khi phun nước miếng lên logo Man City.

Guardiola được Man City tăng lương cao nhất Thế giới

Guardiola được Man City tăng lương cao nhất Thế giới

Pep Guardiola chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với Man City đến năm 2020, hưởng mức lương cao nhất giới HLV 20 triệu bảng/năm.

Pogba tiết lộ bí quyết thăng hoa buộc Man City ôm hận

Pogba tiết lộ bí quyết thăng hoa buộc Man City ôm hận

Paul Pogba thừa nhận, Michael Carrick chính là người đã chỉ bảo anh rất nhiều, góp phần tạo nên màn lội ngược dòng thần kỳ ở Etihad.

MU phá hỏng tiệc Man City: Vui một lúc, ê chề cả mùa

MU phá hỏng tiệc Man City: Vui một lúc, ê chề cả mùa

MU đã khiến Man City không thể đăng quang sớm ở Premier League, với màn ngược dòng tưng bừng. Nhưng đó chỉ là khoảnh khắc không mấy giá trị, một trận thắng gần như vô nghĩa.