- Cristiano Ronaldo chính thức bị điều tra trốn thuế. Giữ nguyên án 21 tháng tù với Lionel Messi. Real Madrid đón tin vui trước trận chung kết Champions League.


Ronaldo chính thức bị điều tra

Đài phát thanh Cadena SER vừa đưa tin, Cristiano Ronaldo có thể đối mặt với cáo buộc trốn thuế và phải ra tòa, liên quan đến bản quyền hình ảnh trong giai đoạn 2011-2014.

{keywords}
Ronaldo bị cáo buộc trốn thuế 8 triệu euro

Theo nguồn tin của Cadena SER, cơ quan thuế đã hoàn tất việc thu thập tài liệu liên quan đến các khoản thu mà Ronaldo chuyển ra nước ngoài, cụ thể là quần đảo Virgin - một thiên đường về thuế, và gửi lên Văn phòng tội phạm kinh tế Madrid.

Trong tài liệu của cơ quan thuế, số tiền Ronaldo trốn thuế của Ronaldo vào khoảng 8 triệu euro.

Mặc dù Ronaldo đã từng nộp 6 triệu euro lên sở thuế để tránh bị điều tra, nhưng cơ quan chức năng cho rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha chưa kê khai hết.

Các công tố viên đang xem xét tài liệu, trước khi có hoạt động tư pháp thích hợp. Trong trường hợp Ronaldo nộp số tiền 8 triệu euro, cùng khoản tiền phạt tương ứng, anh sẽ được giảm nhẹ tội danh - vốn có thể dẫn đến án tù giam.

Y án 21 tháng tù với Messi

Tòa án Tối cao Tây Ban Nha vừa ra phán quyết chính thức về Jorge Messi và Lionel Messi, với tội danh trốn thuế (4,1 triệu euro, trong các năm 2007, 2008 và 2009).

{keywords}
Messi kháng án bất thành, nhận án treo 21 tháng

Phán quyết của Tòa án Tối cao giữ nguyên mức án 21 tháng tù với Messi, trước đó được tuyên bởi tòa án Barcelona.

Trong khi đó, ông Jorge Messi - cha và là người đại diện của Lionel - bất ngờ được giảm án từ 21 tháng tù xuống còn 15 tháng tù. Đây là phán quyết đi ngược với mong muốn của các công tố viên.

Ngoài ra, Tòa án Tối cao giữ nguyên mức phạt lần lượt 1,5 triệu euro và 1,3 triệu euro với Messi và ông Jorge.

Phán quyết của Tòa án Tối cao cũng cho phép Messi được hưởng án treo. Pháp luật Tây Ban Nha cho phép các bản án tù dưới 2 năm có thể chuyển thành án treo, nếu bị cáo hợp tác tốt với cơ quan chức năng.

Real đón tin vui trước chung kết Champions League

Trận chung kết Champions League 2016-17 đang đếm ngược đến ngày thi đấu (3/6), và Real Madrid liên tiếp đón nhận tin vui từ phòng y tế.

{keywords}
Bale mang tin vui đến cho Real Madrid trước chung kết Champions League

Theo đó, sau quá trình điều trị và phải vận động riêng, Gareth Bale lẫn Dani Carvajal đều đã trở lại tập luyện với các đồng đội.

Cả Bale và Carvajal đều đang chạy đua để lấy lại thể lực 100% trước khi cùng Real Madrid đến Cardiff đấu với Juventus.

Sự trở lại của Carvajal được đánh giá rất quan trọng với Real Madrid. Trong khi đó, khả năng đá chính của Bale bị đặt dấu hỏi, vì Isco hiện đang chơi quá hay.

Dẫu vậy, việc Bale bình phục sẽ mang đến nhiều giải pháp chiến thuật cho HLV Ziddane.

Kim Ngọc