- Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn nhưng Ramos và Morata cùng nhau tỏa sáng giúp Real Madrid đè bẹp Napoli với tỷ số 3-1, ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Như vậy, thầy trò HLV Zidane giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận.

Video bàn thắng Napoli 1-3 Real Madrid

Video bàn thắng Napoli 1-3 Real Madrid

Real Madrid dễ dàng tái lập chiến thắng 3-1 Napoli ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận.

Thất bại 1-3 ở trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha buộc Napoli phải chơi tấn công ngay từ đầu khi tiếp đón Real Madrid.

Đại diện của Serie A nhanh chóng triển khai lối chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc, với ý đồ đánh phủ đầu “Kền kền trắng”.

Dẫu vậy, pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên lại thuộc đoàn quân của HLV Zidane. Gareth Bale băng lên tốc độ rồi chuyền vào trong để Toni Kroos từ tuyến 2 băng lên tung cú volley nhưng chưa đủ khó với thủ môn Reina.

{keywords}
Ramos có trận đấu chói sáng.

Những nỗ lực hãm thành của Napoli cũng được đền đáp ở phút 24. Pha phối hợp cực kỳ nhịp nhàng của đội chủ nhà, Hamsik kiến tạo vừa đủ để cầu thủ đang đạt phong độ rất cao Mertens băng lên đón bóng rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Navas.

Phút 29, Đón đường chuyền của Ronaldo vượt qua được cả trung vệ Koulibaly lẫn thủ môn Reina nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc ở góc hẹp.

Napoli vẫn chơi khá đơn giản nhưng thường xuyên khiến khung thành của Real bị đe dọa. Phút 36, Mertens suýt chút nữa hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha xoay người dứt điểm rất nhanh và chỉ có may mắn mới khiến Keylor Navas không phải vào lưới nhặt bóng khi có cột dọc cứu nguy.

{keywords}
Ronaldo tiếp tục tịt ngòi ở Champions League

Qua giờ giải lao chỉ 5 phút, Real có được bàn quân bình tỷ số ở trận lượt về. Từ quả phạt góc của Toni Kroos, thủ quân của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bật cao đánh đầu tung lưới Napoli.

Chưa kịp hoàn hồn sau khi đối thủ có bàn gỡ, thủ thành Reina tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng chỉ sau 6 phút. Vẫn là tình huống treo bóng của Kroos từ chấm phạt góc, và vẫn là Ramos đánh đầu đưa bóng khẽ chạm vào đầu Mertens trước khi bay vào lưới chủ nhà.

Dính hai bàn thua liên tiếp khiến tinh thần của đội bóng Italia bị ảnh hưởng đáng kể. Không còn nhiều pha lên bóng nguy hiểm nữa, trong khi Real chơi thoải mái mà vẫn đạt hiệu quả cao.

{keywords}
Real vào tứ kết với sức mạnh vượt trội so với Napoli

Trước khi trận đấu khép lại, Ronaldo phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm nhanh nhưng không đánh bại được Reina. Dẫu vậy, tiền đạo vào thay người trong hiệp 2 Morata đã xuất hiện đúng lúc để ấn định chiến thắng 3-1 cho Los Blancos.

Như vậy, Real thẳng tiến vào tứ kết Champions League với chiến thắng 6-2 sau hai lượt trận. Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal phải nhận thêm thất bại 1-5 và ngậm ngùi nhìn Bayern vào tứ kết với tổng tỷ số 10-2.

Ghi bàn: Dries Mertens (24', 57' - phản lưới) - Ramos (52'), Morata (90'+2)

Đội hình thi đấu:

Napoli (4-3-3): Reina; Hysaj, Albiol, Koulibaly, Ghoulam; Allan (Rog 56), Diawara, Hamsik (Zielinski 75); Callejon, Mertens, Insigne (Milik 70)

Real Madrid (4-3-3): Navas; Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Modric (Isco 80), Casemiro, Kroos; Bale (Vazquez 68), Benzema (Morata 77), Ronaldo

Nghĩa Hưng