- Zinedine Zidane bỏ Real Madrid ra đi trên đỉnh cao, với những hệ lụy có thể rất lớn, và trở thành cơ hội để MU vào cuộc giành ngôi sao.

Real Madrid khép lại kỷ nguyên vàng?

Tôi chọn cách ra đi để CLB tiếp tục chiến thắng”, Zidane tâm sự trong ngày ông từ chức, ngay sau khi Real Madrid vượt qua Liverpool để giành Champions League mùa thứ 3 liên tiếp.

{keywords}
Zidane để lại cho Real Madrid những di sản và cả hệ lụy

Về lý thuyết, Zidane chia tay là một cách làm mới cho Real Madrid, để duy trì sự cạnh tranh và khát vọng chiến đấu.

Nhưng trên thực tế có thể sẽ rất khác. Cuộc chia tay của Zizou không loại trừ khả năng sẽ đẩy Real vào vòng xoáy khủng hoảng.

Ai cũng thấy đội hình Real Madrid hiện tại đã đi đến giới hạn cuối. Chức vô địch Champions League mới đây chỉ là vì Zidane quá giỏi, biết cách thổi vào các cầu thủ tinh thần chiến thắng.

Liệu người mới, cho dù là Pochettino, Allegri, Guti hay một cái tên nào khác, có duy trì được điều đó?

Nên nhớ rằng, ngoài tài năng cầm quân, Zidane còn rất có uy với những cái tôi lớn ở sân Bernabeu. Cristiano Ronaldo phải cúi đầu vâng lời trước những yêu cầu của Zizou. Sergio Ramos hay Marcelo cũng không dám hé môi cãi nửa lời.

Công việc đầu tiên dành cho vị HLV kế nhiệm, trước khi nghĩ đến vinh quang trên sân cỏ, là phải thu phục được những cái tôi đang lâng lâng với chiến tích hat-trick Champions League.

Đây rõ ràng là một thách thức lớn, và việc chọn HLV không phù hợp sẽ dẫn đến sự sụp đổ của một kỷ nguyên vàng.

Điều này từng diễn ra với chính Real Madrid và Chủ tịch Florentino Perez, khi ông chọn Carlos Queiroz thay Del Bosque năm 2003, mở ra thời kỳ đen tối của dải ngân hà “Galacticos 1.0”.

{keywords}
Mourinho đã rất nhanh, gọi rủ Varane về MU

MU và cơ hội đục nước béo cò

Cuộc ra đi của Zidane có thể còn mang đến những hệ lụy khác, với việc một số cầu thủ tháo chạy khỏi sân Bernabeu.

Raphael Varane là người đầu tiên hứa hẹn sẽ ra đi. Trung vệ người Pháp chiến đấu cho Real Madrid cũng vì Zidane, và giờ anh không còn động lực ở lại.

Jose Mourinho đã gọi điện mời Varane về MU, giống như ông từng làm trong mùa Hè 2016.

Khi ấy, Mourinho ra mắt MU và rất muốn xây dựng đội hình chiến thắng với Varane. Người đặc biệt đã nhận được cái gật đầu của học trò cũ, nhưng rồi vụ việc bị hủy vì Zidane can thiệp.

“Mourinho giống như một người cha của tôi”, Varane từng nói như vậy. Anh đến Real Madrid khi mới là chàng trai 18 tuổi, được Mourinho dìu dắt trưởng thành, trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

MU đang rất khao khát trung vệ đẳng cấp, sau mùa giải trắng tay. Varane chính là nhân tố mà Mourinho muốn có nhất.

{keywords}
Ronaldo có thể kéo cả Asensio và Carvajal về lại mái nhà xưa Old Trafford

Không chỉ Varane, trước đây MU cũng có kế hoạch tuyển mộ hậu vệ phải Dani Carvajal, và ngôi sao trẻ Marco Asensio.

Đây sẽ là những nhân tố dành cho hiện tại, và cả tương lai của Quỷ đỏ.

Tất nhiên, sẽ không thể bỏ qua Ronaldo. “Real Madrid không bán một ngôi sao xuất sắc như vậy. Nhưng nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ không bỏ qua”, Mourinho lên tiếng cách nay không lâu.

Cơ hội là lúc này đây. Ronaldo đúng khi đòi lương mới, nhưng bị Real từ chối. MU sẵn sàng vào cuộc để đưa anh trở về mái nhà xưa.

Có Ronaldo, việc chiêu mộ Carvajal và Asensio sẽ càng trở nên dễ dàng hơn. Họ đều là những người thường xuyên kiến tạo để CR7 ghi bàn.

Clip Ronaldo và những siêu phẩm đá phạt với MU:

Đại Phong

Neymar tái xuất với siêu phẩm, Brazil hạ đẹp Croatia

Neymar tái xuất với siêu phẩm, Brazil hạ đẹp Croatia

Vào sân từ băng ghế dự bị, Neymar thực hiện màn solo hoàn hảo mở tỷ số cho Brazil, góp công lớn trong chiến thắng 2-0 trước Croatia trên sân Anfield.

Ronaldo thuê 2 vệ sĩ nghe đã khiếp vía, tại World Cup 2018

Ronaldo thuê 2 vệ sĩ nghe đã khiếp vía, tại World Cup 2018

Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã thuê một võ sĩ đấu bò và một "máy bay chiến đấu" - tay đấm hạng nặng, để bảo vệ bản thân tại World Cup 2018 chuẩn bị khai hội ở Nga.

Fekir ký nhanh Liverpool, Arsenal chiêu mộ tân binh đầu tiên

Fekir ký nhanh Liverpool, Arsenal chiêu mộ tân binh đầu tiên

Nabil Fekir sẽ bay đến Liverpool ngày hôm nay để ký kết hợp đồng với Liverpool. HLV Unai Emery muốn đưa trò cũ Steven N'Zonzi về Arsenal...

MU bất ngờ "nổ" bom tấn Verratti 100 triệu bảng

MU bất ngờ "nổ" bom tấn Verratti 100 triệu bảng

Xong hợp đồng với Fred, Mourinho và MU quyết nổ "bom tấn" Verratti 100 triệu bảng trong mùa giải Quỷ đỏ phải xưng vương Premier League tới đây.