- HAGL đã đánh rơi chiến thắng sau những sai lầm của trọng tài Nguyễn Văn Kiên ở sân Nha Trang. Nhưng với những gì đang diễn ra dường như lại đúng ý với bầu Đức khi ban trọng tài đang phải đối mặt với hiểm nguy trùng trùng, và bầu Tú ở VPF mắc sai lầm...

 
 

Khi ban trọng tài... rung ring

Không phải đến bây giờ ban trọng tài mới phải đối mặt với những khó khăn, với nhiều chỉ trích từ dư luận, các đội bóng. Nhưng phải tới lúc này, mọi thứ mới thực sự khó khăn với nơi được coi như một “thành trì” vững trãi nhất ở VFF.

Câu chuyện trọng tài sai thì mùa bóng nào cũng xảy ra, tuy nhiên sau khi trọng tài Nguyễn Văn Kiên mắc lỗi giới cầm còi mới nhận nhiều áp lực như thế. Đây thời điểm mà V-League đang nhận được sự quan tâm từ dư luận, chưa nói tới HAGL luôn là đội bóng nhận được nhiều sự yêu mến nhất từ người hâm mộ.

{keywords}
Ban trọng tài đang phải đối mặt với nhiều khó khăn sau sai lầm của trọng tài Nguyễn Văn Kiên

Không chỉ rơi vào thời điểm giải đấu nhận được sự quan tâm rất lớn, sau kỳ tích U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, việc VPF thay đổi triệt để ở cấp thượng tầng cũng là nguyên nhân đẩy ban trọng tài rơi vào thế khó. Bởi tân chủ tịch HĐQT Trần Anh Tú đang muốn thể hiện năng lực, cũng như quyết tâm nhằm xây dựng hình ảnh cho mình.

Chưa kể, thời điểm mà trọng tài Nguyễn Văn Kiên mắc sai lầm cũng là lúc đại hội BCH VFF khoá VIII sắp diễn ra, mà ở cuộc chiến giành ghế vào tổ chức xã hội nghề nghiệp khốc liệt như thế nào chắc không cần phải nói.

Quá khứ bầu Đức muốn trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi phải rời ghế nóng, và giờ sau những bung xung với sự cố của vua sân cỏ Nguyễn Văn Kiên, những gì mà ông chủ đội bóng phố Núi muốn ít nhiều đã đạt mục đích: Khóa tới, ông Mùi chính thức nghỉ.

Và sai lầm của bầu Tú

Như đã nói ở trên, việc lên nắm quyền ở VPF, hay chính xác hơn ôm hàng loạt chức danh tại đơn vị tổ chức, điều hành các giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam buộc bầu Tú phải thể hiện năng lực của mình trước dư luận, trước cả bầu Đức – người luôn phản đối mình kể từ khi đòi ôm thêm chức danh PCT phụ trách tài chính VFF.

Với một khối lượng lớn công việc, với áp lực lớn từ dư luận... bầu Tú rõ ràng đối mặt với thách thức không hề nhỏ, chưa nói tới việc trong mắt của nhiều người tân chủ tịch HĐQT VPF là “tay ngang” thực sự khi bước chân vào làm bóng đá. Dưới áp lực như thế, cuối cùng bầu Tú cuối cùng cũng đã mắc sai lầm.

{keywords}
VPF, mà cụ thể hơn là bầu Tú cũng đã mắc sai lầm

Tân chủ tịch VPF dù thừa sự năng nổ, nhưng khi xảy ra câu chuyện “đòi đuổi”, treo còi... các trọng tài của VFF lại là cái sai rất lớn, khi thực tế chức năng và nhiệm vụ của VPF không cho phép làm điều này. Chỉ cần một hành động khi xử lý câu chuyện trọng tài vừa qua đủ để thấy dường như điều bầu Đức nói trước đó về bầu Tú đã đúng.

Bầu Đức đã tỏ ra không phục bầu Tú và cho rằng những gì mà tân chủ tịch HĐQT VPF làm cho bóng đá Việt Nam là không nhiều, cũng như thiếu kinh nghiệm tưởng là sự cay cú, đấu đá... hoá ra bỗng thật...không tưởng. 

{keywords}
để bầu Đức đã là người tạm chiến thắng

Bầu Tú vẫn nắm toàn quyền ở VPF, hay ban trọng tài vẫn khó có thể thay đổi toàn diện nhưng chỉ cần chủ tịch HĐQT Cty điều hành tổ chức V-League sai hay trưởng ban Nguyễn Văn Mùi nghỉ việc thì đó cũng đã là chiến thắng của riêng bầu Đức.

Vậy nên, dù mất chiến thắng ở sân Nha Trang tại vòng 7 V-League cũng “cay” thật, nhưng với hệ luỵ của trận đấu này đã giúp bầu Đức thắng to trước những đối thủ của mình, dù thực tế lúc này ông chủ đội bóng phố Núi cũng chẳng quan tâm lắm đến bóng bánh nữa đâu...

Duy Nguyễn

Bầu Đức, bầu Tú liên thủ quyết phá "dây rợ" trọng tài

Bầu Đức, bầu Tú liên thủ quyết phá "dây rợ" trọng tài

Từng ở hai bờ chiến tuyến công kích nhau vụ ngồi nhiều ghế ở VPF, nhưng bầu Đức và bầu Tú giờ đây lại hợp sức đấu tranh tới cùng với giới trọng tài.

VPF đẩy Phó giải V-League về lại VFF

VPF đẩy Phó giải V-League về lại VFF

Phó Tổng giám đốc, Phó Ban điều hành V-League Nguyễn Minh Ngọc sẽ trở lại VFF, sau khi được VPF cho thôi nhiệm vụ.

Câu chuyện bê bối trọng tài và VPF: Giá như bầu Đức...

Câu chuyện bê bối trọng tài và VPF: Giá như bầu Đức...

Nếu như bầu Đức còn có tiếng nói ở VFF, cũng như còn tham gia vào HĐQT VPF, liệu câu chuyện bê bối về trọng tài như đang thấy e đã không xảy ra. 

VFF "cấm cửa" Trưởng, Phó Ban trọng tài làm giám sát

VFF "cấm cửa" Trưởng, Phó Ban trọng tài làm giám sát

Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền chính thức bị VFF "tuýt còi" chiều nay, đồng nghĩa với việc vị Phó ban này không tiếp tục đảm đương nhiệm vụ làm giám sát trọng tài.