- Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh thay bầu Đức ứng cử vào Ban chấp hành VFF khóa 8.

Việc bầu Đức rút lui là chắc chắn, và mới đây VFF cũng không nhận được đề cử của CLB HAGL về trường hợp của ông bầu đội bóng phố núi. Vì lẽ đó, khi bàn nhân sự đại hội 8, bầu Đức đã "lọt sổ", không có tên trong danh sách ứng viên cho bất cứ chức danh nào của VFF khoá mới.

Thay thế cho bầu Đức ứng cử vào VFF khoá mới là Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh. Ông Tấn Anh thay thế ông Đoàn Nguyên Đức ra ứng cử 1 trong 17 vị trí Uỷ viên ban chấp hành nhiệm kỳ mới. 

{keywords}
Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh. Ảnh S.N

Được biết, Tiểu ban Nhân sự đại hội VFF khóa 8 đã nhận được công văn của HAGL về việc đề nghị thay thế đại diện của CLB HAGL tham gia ứng cử ban chấp hành khóa mới.

Ông Tấn Anh nhiều năm giữ ghế Trưởng đoàn bóng đá HAGL, làm cánh tay phải của bầu Đức trong lĩnh vực bóng đá. Với việc giới thiệu ứng cử viên mới vào vị trí uỷ viên BCH khoá 8, đội bóng phố Núi muốn giữ tiếng nói nhất định của mình trong VFF.

Liên quan đến việc VFF không điền tên bầu Đức vào danh sách ứng viên cho bất cứ vị trí nào, cũng đã được VFF giải thích rõ bằng văn bản: “Trường hợp của ông Đoàn Nguyên Đức được tổ chức thành viên giới thiệu ứng cử Phó chủ tịch tài chính & vận động tài trợ.

{keywords}
Bầu Đức không hài lòng khi không có tên trong danh sách ứng viên bất cứ vị trí nào tại đại hội VFF khoá 8

Tiểu ban Nhân sự Đại hội VFF khóa 8 đã liên hệ với đại diện CLB HAGL để thông báo hoàn thiện hồ sơ để tranh cử của ông Đoàn Nguyên Đức thì được trả lời là ông Đoàn Nguyên Đức không tham gia tranh cử nên không gửi hồ sơ”.

Tuy nhiên, phía CLB HAGL lại cho rằng, Tiểu ban nhân sự VFF làm việc sai quy trình khi chỉ gọi điện cho bầu Đức và hỏi về việc có tham gia ứng cử vào chức vụ ông đương nhiệm hay không mà không có bất kì công văn hay văn bản nào.

Chính điều này đã khiến bầu Đức bức xúc, có những phát biểu gây ồn ào dư luận thời gian qua.

Trước thềm đại hội khóa 8 diễn ra vào tháng 4, vấn đề nhân sự đang được nhiều người quan tâm. Tiểu ban nhân sự đại hội đã chính thức chốt danh sách các ứng viên, đáng chú ý có 4 người vào “vòng chung kết” cho ghế Chủ tịch. Riêng vị trí của bầu Đức bỏ lại chỉ có đúng 1 ứng viên là Chủ tịch VPF Trần Anh Tú.  

Đại Nam