- Phó Chủ tịch HĐQT công ty VPF Trần Mạnh Hùng đã tự xin rút lui sau sự cố "lộ băng ghi âm" vừa qua. Đây chính là thông tin được dư luận quan tâm nhất sau cuộc họp HĐQT công ty VPF chiều nay.

Video Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú nói về quyết định từ chức của ông Trần Mạnh Hùng

Trần Mạnh Hùng

Trả lời báo chí sau cuộc họp, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú nói: "Vừa rồi có băng ghi âm gây xôn xao dư luận, vì thế HĐQT VPF đã họp để nghe ông Trần Mạnh Hùng giải trình về sự việc. Tại cuộc họp, anh Hùng đã chủ động xin rút khỏi vị trí Phó chủ tịch VPF, đồng thời gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ, tới VPF, VFF...".

"Ông Trần Mạnh Hùng chủ động xin rút, dám nhận cái sai của mình, đó là điều rất đáng quý của một người dám dũng cảm rút khỏi chức vụ. Chúng tôi đánh giá ông Hùng vì công việc của công ty, vì việc chung, nhưng lại có sự bộc phát cá nhân là điều rất đáng tiếc.

{keywords}
Ông Trần Anh Tú. Ảnh S.N

Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp thời gian qua của anh Hùng. Việc ông Hùng có những phát ngôn vừa rồi là sự bộc phát của cá nhân, nhưng lại ảnh hưởng đến bản thân, tới công ty, tới bóng đá Việt Nam. Chính vì thế, ông Hùng đã xin rút lui. Ông Hùng cũng đã nhận thức được sai sót của mình và quyết định rút khỏi vị trí Phó Chủ tịch VPF", ông Trần Anh Tú nói tiếp.

Theo người đứng đầu VPF, dù rất đáng tiếc nhưng việc ông Hùng rút lui đã giúp cho hình ảnh của VPF, bóng đá Việt Nam tốt hơn. Được biết, tất cả các thành viên dự cuộc họp đều đồng ý cho ông Hùng xin rút.

Sắp tới, ông Trần Mạnh Hùng vẫn ra tranh cử ở đại hội VFF khoá VIII. Về vấn đề này, ông Tú chia sẻ: "Việc ông Hùng ra tranh cử sắp tới ở VFF, chúng tôi không liên quan. Tuy nhiên, nếu ông Hùng còn đủ uy tín thì vẫn có quyền cá nhân của mình".

{keywords}
Ông Trần Mạnh Hùng xin từ chức

Cuối cùng, ông Tú cho biết mình không có bình luận gì về việc ông Trần Mạnh Hùng quyết lấy lại danh dự khi bị Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền ghi âm cũng như có những lời lẽ được cho là vu khống trên báo chí.

"Đây là việc riêng, tôi không có quan điểm về việc ông Hùng phải lấy lại danh dự. Chúng tôi nhắc nhở các thành viên VPF phải có văn hoá, không ảnh hưởng tới tập thể", ông Tú nói.

Sau khi ông Trần Mạnh Hùng từ chức, VPF cho biết vẫn chưa tìm ai thay thế.

Trước đó, vụ việc một đoạn băng ghi âm cuộc họp giữa VFF, VPF và Ban trọng tài ngày 15/5 dài hơn 6 phút được tuồn ra ngoài đã gây xôn xao dư luận. Trong đoạn băng đó, ông Trần Mạnh Hùng liên tục có những lời lẽ dung tục, chửi bới, thậm chí còn doạ sẽ "mang đàn em tới nhà" để xử Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền.

{keywords}
Đại diện VFF từ chối nêu quan điểm sau khi ông Trần Mạnh Hùng từ chức

Ngay sau vụ việc, từ Tổng cục TDTT đến VFF đều có quan điểm cần phải xử lý nghiêm với cá nhân Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng bởi những hành động của vị lãnh đạo này đã làm xấu hình ảnh bóng đá nước nhà.

Trong khi đó, việc ai là người đã phát tán băng ghi âm với báo chí hiện vẫn chưa được người trong cuộc làm rõ. Cá nhân Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền khẳng định ông chỉ ghi âm chứ không tuồn ra ngoài nhằm hạ bệ người khác.

Huy Phong

Xúc động hình ảnh Duy Mạnh tặng bàn thắng cho thầy Park

Xúc động hình ảnh Duy Mạnh tặng bàn thắng cho thầy Park

Sau pha lập công, Duy Mạnh chạy về phía BHL nhưng ánh mắt và hai bàn tay tạo thành hình trái tim hướng về nơi HLV Park Hang Seo cùng vợ đang ngồi trên khán đài A.

Bóng đá Việt vỡ lở đường dây liên minh: Ai bao che ai?

Bóng đá Việt vỡ lở đường dây liên minh: Ai bao che ai?

Chuyện VPF và Ban trọng tài đấu nhau là không mới. Chỉ đến khi một đoạn ghi âm rò rỉ ra bên ngoài, mới thấy rõ nhất những vấn đề rất "chối" của bóng đá Việt Nam    

Nữ Hà Nội gieo trái đắng cho chủ nhà

Nữ Hà Nội gieo trái đắng cho chủ nhà

Chủ nhà Phong Phú Hà Nam phải nhận quả đắng trong trận khai mạc giả bóng đá nữ VĐQG- Cup Thái Sơn Bắc 2018 khi thúc thủ 0-1 trước Hà Nội.

Quang Hải bị “quây”, HLV Văn Sỹ không lo xuống hạng

Quang Hải bị “quây”, HLV Văn Sỹ không lo xuống hạng

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được quan tâm đặc biệt của các fan Nam Định sau trận đấu trên sân Thiên Trường. Trong khi đó, dù khá buồn sau trận thua trên sân nhà, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn giữ được sự lạc quan.

Duy Mạnh giúp Hà Nội có 3 điểm, Quảng Ninh thua đau Thanh Hóa

Duy Mạnh giúp Hà Nội có 3 điểm, Quảng Ninh thua đau Thanh Hóa

Đỗ Duy Mạnh có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2018 giúp Hà Nội FC thắng Nam Định 2-0, trong khi FLC Thanh Hóa đè bẹp Than Quảng Ninh 3-1 trong ngày Vũ Minh Tuấn trở lại Cẩm Phả.