- Trong bản danh sách các ứng viên BCH VFF khóa VIII (2018-2022), điều khiến nhiều người quan tâm bậc nhất bên cạnh chuyện bầu Đức từ chối tranh cử là việc Công Vinh tham gia “ứng thí” cho chiếc ghế Uỷ viên BCH...

Công Vinh tham vọng...

Cho đến lúc này, sau gần 20 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam từ tư cách cầu thủ tới vai trò là quyền chủ tịch CLB TPHCM không một ai không rõ: ngoài tài năng, Công Vinh là một trong số ít cầu thủ có tham vọng cũng như hướng đi cho mình khôn ngoan nhất sau khi giải nghệ.

Tham vọng của CV9 đã được thể hiện bằng việc kết thúc sự nghiệp khi còn đỉnh cao phong độ và chuyển hướng sang con đường học hành trước khi nắm bắt rất nhanh để trở thành một phần quan trọng của đội bóng mới thăng hạng CLB TPHCM.

{keywords}
Một lần nữa Công Vinh chứng tỏ tham vọng của mình, sau khi giải nghệnghệ...

Và giờ, Công Vinh đang nắm quyền chủ tịch ở đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác khi tuổi đời mới bước qua “đầu ba” trong lúc nhiều đồng đội, đàn anh vẫn đang thi đấu thậm chí dưới trướng của cựu danh thủ này.

Bởi tham vọng, cũng như có những hướng đi thông minh cho riêng mình nên dù đã hoàn thành được những điều mà chưa cầu thủ nào sau khi giải nghệ làm được, Công Vinh muốn tiếp tục những nấc thang cao hơn, khi ứng cử vào chiếc ghế UV BCH VFF khoá 8.

Điều này lại càng không ngạc nhiên, khi trong nhiều cuộc phỏng vấn Công Vinh từng khẳng định sẽ tiếp tục theo con đường bóng đá, nhưng trên cương vị quản lý, điều hành thay vì cầm sa bàn ra sân mỗi cuối tuần.

Thế nên, khi cựu danh thủ này nộp đơn ứng thí nhiều người đã nghĩ đến tương lai VFF sẽ có một Công Vinh quan chức cỡ bự, thay vì chỉ đơn giản ngồi ghế UV BCH không thôi...

Và muốn đòi nợ riêng?

Dù không nói ra, nhưng hẳn khát vọng “làm quan” của Công Vinh không chỉ đơn thuần phục vụ cho những tham vọng, phục vụ cho những kế hoạch mà cựu danh thủ này mong muốn thay đổi hình ảnh bóng đá Việt như đang cố làm với CLB TPHCM.

Bởi lẽ, dù thành công đến mấy trong sự nghiệp, trong nấc thang của danh vọng... thì bất luận thế nào Công Vinh vẫn dưới cơ nhiều quan chức ở VFF, kể cả khi đã nắm quyền chủ tịch CLB TPHCM và đại diện cho một đơn vị đóng góp cổ phần để cùng duy trì V-League. 

{keywords}
ngoài việc muốn đóng góp cho BĐVN, nếu như trúng cử Công Vinh cũng ít nhiều đòi được món nợ từ nhiều năm trước với hình ảnh xấu xí này

Không chỉ là như thế, câu chuyện “quỳ lạy” trọng tài trên sân Cao Lãnh vào năm 2010 ắt hẳn Công Vinh vẫn chưa hết “cay mũi” khi đây là một trong những vết ố lớn nhất trong sự nghiệp đầy hào nhoáng, vinh quang của cựu danh thủ người xứ Nghệ cần phải được “gột rửa”.

Không gì tốt, cao tay hơn là vào ngồi ghế quan chức ở chính nơi mà mình đã từng “dính phốt”, cũng như phải đi đường vòng để có thể giảm được án phạt cực nặng của Ban kỷ luật năm đó (từ 6 trận xuống còn 3) sau hành đông phản ứng vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh tại Cao Lãnh.

Công Vinh có thể ngồi vào ghế Uỷ viên BCH VFF ở khoá tới hay không thì còn phải chờ, nhưng dù gì cựu danh thủ của bóng đá Việt Nam có tham vọng cũng như còn rất trẻ để có thể làm mới bộ máy vốn chẳng phải quá mới ở VFF âu cũng là điều tốt.

Và khi làm “quan to”, biết đâu Công Vinh giúp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam thì cũng là điều tốt chứ sao!

Xuân Mơ

Đội bóng của Công Vinh: Cơn đau đầu vì tiền

Đội bóng của Công Vinh: Cơn đau đầu vì tiền

Sau 4 vòng đấu ở V-League, đội bóng của Công Vinh đang có thành tích không phải quá bết bát, nhưng với những gì đã cho thấy đến lúc này CLB TPHCM thực sự...chẳng có gì ngoài tiền.

Công Vinh lại xin lỗi, HLV Miura “chuyền bóng” cho trọng tài

Công Vinh lại xin lỗi, HLV Miura “chuyền bóng” cho trọng tài

Quyền Chủ tịch của CLB TPHCM đã một lần nữa phải chắp tay xin lỗi người hâm mộ đội nhà sau thất bại cũng trước chính đội bóng quê nhà SLNA ở sân Thống Nhất.

HLV Miura tuyên bố không sợ bị Công Vinh sa thải

HLV Miura tuyên bố không sợ bị Công Vinh sa thải

HLV Miura khẳng định không ngại chuyện Công Vinh sa thải mình, khi CLB TPHCM không đặt mục tiêu giành bao nhiêu điểm tại mùa giải 2018...

Công Vinh, HLV Miura muốn làm "ngựa ô" V-League 2018

Công Vinh, HLV Miura muốn làm "ngựa ô" V-League 2018

Cả quyền chủ tịch lẫn tân thuyền trưởng của CLB TPHCM đều hứa hẹn sẽ làm tất cả sức mình để đưa đội nhà lọt vào top đầu V-League 2018, sau đó là kế hoạch tiến ra các giải đấu châu lục...

Lê Công Vinh: CLB TPHCM không thể so với HAGL, Hà Nội...

Lê Công Vinh: CLB TPHCM không thể so với HAGL, Hà Nội...

Quyền chủ tịch CLB TPHCM đã đánh giá rất cao HAGL, thậm chí đưa đội bóng của bầu Đức vào danh sách những ứng viên cho chức vô địch V-League mùa 2018 sắp khởi tranh.