- Sau 4 vòng đấu ở V-League, đội bóng của Công Vinh đang có thành tích không phải quá bết bát, nhưng với những gì đã cho thấy đến lúc này CLB TPHCM thực sự... chẳng có gì ngoài tiền.

Thừa tiền...

Kết thúc mùa giải đầu tiên lên chơi tại V-League, bất chấp nhiều cầu thủ vẫn còn hợp đồng nhưng CLB TPHCM của quyền chủ tịch Công Vinh vẫn quyết định “dọn dẹp” phần lớn đội hình cũ để chiêu mộ những tân binh bạc tỷ.

Không rõ số tiền cụ thể mà CLB TPHCM đã bỏ ra để chiêu mộ Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức... hay HLV Miura là bao nhiêu, nhưng chắc chắn khó có thể nhỏ. Nhất là khi tham vọng của đội bóng mà Công Vinh giữ vai trò quyền chủ tịch rất lớn ở mùa giải 2018. 

{keywords}
Đầu tư lớn ở mùa giải 2018, nhưng đến lúc này CLB TPHCM (áo đỏ)

Không chỉ chiêu binh rầm rộ, Công Vinh cũng tỏ ra chịu chơi khi cùng lãnh đạo CLB quyết định lắp bảng quảng cáo điện tử đầu tiên tại Việt Nam. Và con số khi được thông báo ắt nhiều đội bóng ở V-League như Nam Định hay Cần Thơ, SLNA... phải thèm thuồng.

Bởi chỉ tính số tiền để lắp bảng quảng cáo “xịn” nhất V-League, CLB TPHCM đã phải bỏ ra tới 45 tỷ đồng, như những thông tin rầm rộ suốt nhiều ngày qua trên các phương tiện truyền thông.

Chỉ nói về số tiền “bên lề” thôi đã đủ thấy CLB TPHCM của quyền chủ tịch Công Vinh đúng là không có gì ngoài... tiền.

nhưng thiếu chuyên môn

Cho tới điểm hiện tại ở V-League đội bóng của quyền chủ tịch Công Vinh đang có phong độ không thật quá ấn tượng so với những tham vọng mà CLB TPHCM đặt ra trước thềm mùa giải mới: Top 3 ở lượt đi, và duy trì vị trí này khi kết thúc mùa giải cũng như vươn ra khỏi V-League. 

{keywords}
vẫn chưa để lại ấn tượng gì về chuyên môn, kể cả khi gặp Đồng Tháp (áo vàng) ở dưới cơ...Ảnh: Anh Khoa

Chính bởi không quá ấn tượng, nên trận thua muối mặt ngay trên sân nhà trước SLNA ở trận đấu bù vòng 1 mới diễn ra hồi giữa tuần, một lần nữa Công Vinh đã phải chắp tay xin lỗi khán giả TPHCM vì phong độ không tốt của đội nhà.

Thậm chí, trên khán đài đã có những tiếng la ó cho rằng đội bóng mà cựu danh thủ bóng đá Việt Nam giữ vị trí cao nhất đã có dấu hiệu bán độ, coi thường người hâm mộ khi chơi trận đấu khá tệ.

Chưa dừng lại ở thành tích, cách mà CLB TPHCM chơi bóng đến lúc này cũng đang khiến nhiều người thất vọng, khi không tạo được bất kỳ dấu ấn nào ngoài một lối chơi đơn điệu thiên về thể lực, tranh chấp quyết liệt và bóng dài... vốn là đặc sản của HLV Miura.

{keywords}
để Công Vinh không khỏi đau đầu. Ảnh: Anh Khoa

 Ngay cả các chiến thắng cũng không làm tất cả hài lòng, khi không bị đối thủ “đá xoáy” chơi rắn quá mức cần thiết thì cũng làm người hâm mộ “hú hồn” vì giành trọn 3 điểm một cách khá vất vả, kể cả đó là một CLB Đồng Tháp tại giải hạng Nhất (tại Cúp QG) hay trước CLB Sài Gòn – đang khủng hoảng trầm trọng về nhân sự, cũng như người lèo lái.

Không tạo được nhiều dấu ấn về chuyên môn vẫn đang được HLV Miura khoả lấp bằng câu chuyện thời gian cũng có thể thông cảm. Nhưng nếu cứ tiếp tục thể hiện bộ mặt như hiện tại, chẳng những CLB TPHCM của quyền chủ tịch Công Vinh sẽ khó đạt được mục tiêu đề ra hồi đầu mùa, mà còn mang danh... đội bóng trọc phú cũng e chẳng là quá đáng.

Và ở V-League, đôi khi có tiền thôi là chưa đủ!

M.A

Quân bầu Đức thấp thỏm nguy cơ đền tiền vì pha bóng ác ý

Quân bầu Đức thấp thỏm nguy cơ đền tiền vì pha bóng ác ý

Nếu chấn thương của Duy Mạnh (Hà Nội) bị nặng, cầu thủ Tăng Tiến (HAGL) có thể sẽ phải đền tiền giống như trường hợp của Quế Ngọc Hải đá gãy chân Anh Khoa trước đó.

Quang Hải đá chính, Hà Nội FC thắng nhọc đội hạng Nhất

Quang Hải đá chính, Hà Nội FC thắng nhọc đội hạng Nhất

Ngôi sao của U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải đá chính nhưng việc cất giữ một số trụ cột nên Hà Nội FC không thể đánh bại đội hạng Nhất Đắk Lắk trong 90 phút chính thức.

Bầu Đức chơi ngông, HAGL lãnh đủ

Bầu Đức chơi ngông, HAGL lãnh đủ

Đằng sau quyết định mạnh tay, trảm quân của bầu Đức là một HAGL rối rắm và bất ổn. Ông chủ đội bóng phố Núi chơi ngông, thiệt hại rơi vào đâu?

HLV Park Hang Seo và chuyến "đi câu" thất bại...

HLV Park Hang Seo và chuyến "đi câu" thất bại...

HLV Park Hang Seo đã có một chuyến "đi đâu" thất bại trên sân Hàng Đẫy, nhưng cũng chính từ sự... thất bại ấy, ông thầy Hàn Quốc vỡ ra không ít điều...  

HAGL, cái sự cay và nỗi đau của bầu Đức...

HAGL, cái sự cay và nỗi đau của bầu Đức...

HAGL thua là chuyện thường nhưng cách Công Phượng, Xuân Trường,... phơi áo trước CLB Hà Nội khiến bầu Đức đau, đến không còn giữ được sự bình tĩnh...